Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực lâm nghiệp
Phương Linh - 16/07/2024 16:13
 
Mới đây, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã ký ban hành Quyết định số 3625/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp .

Quyết định thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

Theo Quyết định, danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp bao gồm 21 thủ tục, được phân chia theo thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền. Trong đó, 13 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh; 3 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết chung của cấp tỉnh và cấp huyện; 5 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện trên địa bàn Thành phố.

Ảnh minh hoạ

Một điểm đáng chú ý trong quyết định này là thủ tục hành chính quy định tại số thứ tự 15 phụ lục về "Xác nhận nguồn gốc gỗ trước khi xuất khẩu" sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ quyết định. Điều này cho thấy sự linh hoạt trong việc áp dụng các quy định nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường và phù hợp với tình hình thực tế.

Việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực lâm nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc cải cách hành chính, giảm thiểu các thủ tục rườm rà, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục liên quan đến lâm nghiệp. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, góp phần vào việc bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên lâm nghiệp của Thành phố Hà Nội. Khi các thủ tục hành chính được minh bạch và dễ dàng thực hiện, việc giám sát và quản lý các hoạt động lâm nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn, từ đó góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế bền vững.

Sử dụng hiệu quả đất lâm nghiệp trong bối cảnh mới
Việc quản lý, sử dụng hiệu quả đất lâm nghiệp sẽ là tiền đề để thực hiện thành công Chiến lược phát triển lâm nghiệp Việt Nam giai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư