
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
![]() |
Du khách trải nghiệm tour “Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch”. (Ảnh: Hoàng Quyên) |
Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 là cơ hội thuận lợi để tăng cường giao lưu quốc tế, đẩy mạnh hoạt động quảng bá giới thiệu hình ảnh con người, bản sắc văn hóa, du lịch Việt Nam tới bạn bè, du khách quốc tế.
Nhân dịp này, Công ty cổ phần Đồng Xuân công bố Chương trình “Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch” chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2022 và SEA Games 31.
Theo Tổng giám đốc Hoàng Công Anh, Công ty cổ phần Đồng Xuân đã xây dựng 3 tour với các lộ trình khám phá khác nhau.
Tuyến số 1: Khám phá phố cổ với chặng đường dài 7 km, thời gian tham quan từ 35 đến 40 phút, đi qua 28 tuyến phố thương mại, phố nghề, phố ẩm thực và 121 di tích lịch sử văn hóa - lịch sử cách mạng, 859 công trình kiến trúc có giá trị của Hà Nội 36 phố phường.
Tuyến số 2 và số 3: giới thiệu với du khách các công trình văn hóa, kiến trúc “khu phố Pháp” và các địa danh lịch sử, các danh thắng nổi tiếng của Thủ đô nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Lộ trình hai tuyến dài tương đương tuyến thứ nhất, gần 7 km, thời gian tham quan là 40 phút/tuyến.
Để người dân, du khách và các vận động viên tiện tham gia các tour du lịch này, đơn vị tổ chức sẽ niêm yết giá vé, chương trình tại các điểm bán vé xe điện; xây dựng các tờ rơi, tờ gấp phát cho du khách, đồng thời công bố thông tin trên website www.dongxuantravel.vn.
Được biết, bên cạnh những tuyến du lịch truyền thống, Công ty cổ phần Đồng Xuân đã nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm tour du lịch kết hợp các yếu tố: Giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử văn hóa khu phố cổ, phố cũ và kêu gọi bảo vệ di sản, bảo vệ môi trường, với các sản phẩm du lịch như: Tour tham quan tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng phố cổ Hà Nội; tham quan khu phố cổ và các nhà nghề, phố nghề; tham quan, tìm hiểu, thưởng thức văn hóa ẩm thực.
Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, sản phẩm du lịch bằng xe điện đã được quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2010, nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Trong 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, loại hình du lịch này cũng gặp nhiều khó khăn, có thời gian tạm dừng hoạt động, nhân lực suy giảm. Việc khôi phục lại loại hình du lịch này là xu hướng tất yếu trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch xanh.
Việc ra mắt tour du lịch xanh khám phá phố cổ Hà Nội sẽ góp phần vào việc xây dựng sản phẩm mới đặc trưng của Hà Nội, tăng tính hấp dẫn cho du lịch Thủ đô, nhất là thời gian diễn ra SEA games 31.
Các tour “Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch” sẽ triển khai theo đơn đặt hàng của các công ty du lịch lữ hành và khách du lịch. Giá vé tour hiện áp dụng là 35.000 đồng/khách.
Nhân dịp chào mừng SEA Games 31, Công ty cổ phần Đồng Xuân triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá 20% đối với các đoàn khách, công ty du lịch lữ hành liên hệ đặt trước. Thời gian áp dụng đến hết tháng 5/2022.

-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower