Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 08 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội công nhận thêm 4 điểm du lịch mới
Nguyễn Linh - 08/08/2024 08:18
 
UBND Thành phố Hà Nội vừa có quyết định công nhận 4 điểm du lịch gồm Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh; Đền Voi Phục; Điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch; Điểm du lịch Kim Lan.

Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình).

Theo đó, UBND Thành phố giao UBND quận Ba Đình có trách nhiệm thực hiện tổ chức quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) và Di tích quốc gia đặc biệt Đền Voi Phục (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình).

UBND xã Kim Lan (huyện Gia Lâm) có trách nhiệm thực hiện tổ chức quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch Kim Lan theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan.

Ngoài ra, các sở, ngành: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Công thương, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Công an TP. Hà Nội, chính quyền địa phương có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng các điểm du lịch và các di tích quốc gia đặc biệt theo đúng quy định pháp luật và Thành phố, đảm bảo phát triển bền vững, hiệu quả.

 

Đền Quán Thánh (số 190 phố Quán Thánh, phường Quán Thánh, quận Ba Đình)
Đền Quán Thánh nằm bên cạnh Hồ Tây, cùng với chùa Kim Liên và chùa Trấn Quốc tạo nên sự hài hòa trong kiến trúc cảnh quan và trong văn hóa tín ngưỡng đối với cả khu vực phía Tây Bắc của Hà Nội. Ngày nay, Đền Quán Thánh là địa điểm sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng quan trọng của người dân Thủ đô. Đồng thời, nơi đây cũng cực kỳ nổi tiếng với du khách gần xa nhờ kiến trúc độc đáo và các pho tượng đồng thể hiện nghệ thuật cương nhu đặc trưng của Đạo Giáo.

Đền Voi Phục (số 362 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình)
Đền Voi Phục là di tích quốc gia đặc biệt được gọi là Thăng Long tứ trấn. Đền được lập từ thời vua Lý Thái Tông (1028- 1054) ở góc phía Tây Nam thành Thăng Long cũ thuộc địa phận làng Thủ Lệ nay là công viên Thủ Lệ. Trong lịch sử, đền Voi Phục như một trấn thiêng ở phía Tây của thành Thăng Long. Ngày nay, đền Voi Phục đang được thành phố Hà Nội tôn tạo xứng đáng, vì đó là điểm sáng trong tinh thần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình)
Được ví như một viên ngọc quý giữa lòng Hà Nội, đây là điểm đến mới thu hút đông đảo người dân và du khách. Với ý tưởng sáng tạo tái hiện lại hình ảnh tàu điện Hà Nội xưa, Đảo Ngọc - Ngũ Xã không chỉ là nơi thưởng thức ẩm thực đặc sắc mà còn là điểm check - in thú vị. Du khách có thể dạo bước trên con phố đi bộ rợp bóng cây, khám phá các gian hàng ẩm thực phong phú, và tận hưởng không khí sôi động về đêm.

Điểm du lịch Kim Lan (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm)
Nơi đây nổi tiếng với làng gốm cổ truyền lâu đời, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về nghề làm gốm thủ công tinh xảo. Bên cạnh đó, Kim Lan còn sở hữu những giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc, thể hiện qua các di tích, đình chùa cổ kính. Không chỉ là điểm đến tham quan, Kim Lan còn thu hút du khách bởi không gian yên bình, khung cảnh làng quê thanh bình, tạo nên một trải nghiệm du lịch thư giãn và thú vị.

 

Hà Nội và TP.HCM lọt top 10 thành phố có chi phí du lịch thấp nhất châu Á
Hà Nội và TP.HCM vừa lọt top 10 thành phố có chi phí du lịch thấp nhất châu Á, theo đánh giá của Tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư