-
Hà Nội hỗ trợ 10 tỷ đồng cho người dân tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Sơn La bị ảnh hưởng mưa lũ -
Sớm đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Malaysia đạt 18 tỷ USD theo hướng cân bằng -
Chấp nhận nghiệm thu có điều kiện 8,5 km đi trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội -
Chủ tịch Quốc hội: Tạo cơ chế thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển -
[Ảnh] Trải nghiệm thực tế tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội trước ngày vận hành
Tuyến đường sắt đô thị Nhôn - ga Hà Nội, đoạn đi trên cao đã sẵn sàng đưa vào khai thác thương mại. Ảnh: Chí Cường. |
Theo Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn trên cao dự kiến được khai thác vào ngày mai (8/8) sẽ bắt đầu từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga: Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại Học Quốc Gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8).
Trong 3 tháng đầu sẽ giờ mở tuyến sẽ bắt đầu từ 5h30; giờ đóng tuyến vào 22h00; giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến. Riêng ngày đầu tiên mở tuyến sẽ bắt đầu từ 8h00.
Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.
Dự kiến, giá vé lượt (vé chặng) là 8.000 đồng (đi một ga) và đi cả tuyến 12.000đ/lượt. Vé ngày là 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng phổ thông là 200.000 đồng/ tháng; ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000 đồng/ tháng. Giá vé tập thể là 140.000 đồng/ tháng.
Đơn vị khai thác cho biết là sẽ thực hiện chính sách vé miễn phí các cho đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND TP. Hà Nội (miễn phí dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật).
Đặc biệt, trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, chạy từ khu vực ven Thủ đô vào sâu trong nội thành, khi khai thác sẽ giúp giao thông Hà Nội giảm được áp lực phương tiện, ùn tắc, giảm áp lực cho các tuyến buýt cùng lộ trình.
Phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách bằng xe buýt cũng đã được Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội hoàn thiện.
Theo đó, dọc trục tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 36 tuyến buýt đang hoạt động. Trong đó, có 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá; 2 điểm trung chuyển khách tại Cầu Giấy và Nhổn; 32 điểm dừng xe buýt (chiều Cầu Giấy - Nhổn có 16 điểm dừng, chiều Nhổn - Cầu Giấy có 16 điểm dừng).
-
Chốt giờ đẹp, ngày đẹp khai thác thương mại đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội -
Hải Phòng hướng đến là trung tâm kinh tế biển hiện đại của Đông Nam Á -
Phiên đàm phán thứ 8 nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc -
Đẩy nhanh tiến độ tổ chức triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia -
Cần Thơ triển khai phương án xử lý 147 khu dân cư tự phát -
Sửa luật để thúc đẩy động lực kinh tế nhà nước -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để phát triển Thủ đô
- Phổ Yên - Điểm sáng mới của bất động sản công nghiệp Việt Nam
- Chuyên gia tiết lộ những chú ý khi chọn mua căn hộ từ sau 1/8/2024
- PJICO 9 năm liên tiếp lọt Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín
- ITL giải bài toán “chuyển đối số” và “chuyển đổi xanh" cho ngành logistics
- Trải nghiệm không gian “phòng tắm trong mơ” sang trọng cùng hansgrohe
- Agribank cho vay đầu tư sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,5%/năm