
-
Hải quan khu vực VI đồng hành cùng xã Hoàng Văn Thụ phát triển sau sáp nhập
-
Dư địa phát triển đầu tư song phương Việt Nam - Ả Rập Xê Út rất lớn
-
Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng hợp tác phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo
-
Thường vụ Quốc hội cho ý kiến các báo cáo tư pháp, phòng chống tham nhũng
-
Đồng bộ hóa thời gian thông quan đối với hàng hoá qua Cửa khẩu quốc tế Oyadav - Lệ Thanh -
Bộ Tài chính chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
![]() |
Tuyến đường sắt đô thị Nhôn - ga Hà Nội, đoạn đi trên cao đã sẵn sàng đưa vào khai thác thương mại. Ảnh: Chí Cường. |
Theo Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn trên cao dự kiến được khai thác vào ngày mai (8/8) sẽ bắt đầu từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga: Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại Học Quốc Gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8).
Trong 3 tháng đầu sẽ giờ mở tuyến sẽ bắt đầu từ 5h30; giờ đóng tuyến vào 22h00; giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến. Riêng ngày đầu tiên mở tuyến sẽ bắt đầu từ 8h00.
Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.
Dự kiến, giá vé lượt (vé chặng) là 8.000 đồng (đi một ga) và đi cả tuyến 12.000đ/lượt. Vé ngày là 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng phổ thông là 200.000 đồng/ tháng; ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000 đồng/ tháng. Giá vé tập thể là 140.000 đồng/ tháng.
Đơn vị khai thác cho biết là sẽ thực hiện chính sách vé miễn phí các cho đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND TP. Hà Nội (miễn phí dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật).
Đặc biệt, trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, chạy từ khu vực ven Thủ đô vào sâu trong nội thành, khi khai thác sẽ giúp giao thông Hà Nội giảm được áp lực phương tiện, ùn tắc, giảm áp lực cho các tuyến buýt cùng lộ trình.
Phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách bằng xe buýt cũng đã được Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội hoàn thiện.
Theo đó, dọc trục tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 36 tuyến buýt đang hoạt động. Trong đó, có 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá; 2 điểm trung chuyển khách tại Cầu Giấy và Nhổn; 32 điểm dừng xe buýt (chiều Cầu Giấy - Nhổn có 16 điểm dừng, chiều Nhổn - Cầu Giấy có 16 điểm dừng).
-
Hải quan khu vực VI đồng hành cùng xã Hoàng Văn Thụ phát triển sau sáp nhập
-
Dư địa phát triển đầu tư song phương Việt Nam - Ả Rập Xê Út rất lớn
-
Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng hợp tác phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo
-
Thường vụ Quốc hội cho ý kiến các báo cáo tư pháp, phòng chống tham nhũng
-
Đồng bộ hóa thời gian thông quan đối với hàng hoá qua Cửa khẩu quốc tế Oyadav - Lệ Thanh -
Bộ Tài chính chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Việt Nam luôn ưu tiên hàng đầu việc củng cố và phát triển quan hệ Việt - Trung -
Cùng Liên hợp quốc thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững tại Việt Nam -
Nền tảng mới thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Italia -
Chủ tịch nước Lương Cường gửi thư cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026 -
Nghị quyết của Chính phủ tháo gỡ khó khăn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô
-
Tập đoàn Lê Vỹ tổ chức sự kiện ngành đúc: “Kết nối chuyên gia - Đồng hành sản xuất”
-
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025