-
Viêm gan B, C và rủi ro từ thói quen tự điều trị bằng đông y -
Tin mới y tế ngày 16/12: Chủ động nguồn vắc-xin, phòng nguy cơ bùng phát dịch trong năm 2025 -
Hợp tác chiến lược vì tương lai chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam -
Phòng biến chứng nặng cho người cao tuổi với vắc-xin RSV công nghệ mới -
Bộ Y tế yêu cầu truy xuất nguồn gốc vụ ngộ độc bánh mỳ ở Quảng Ngãi -
Mất thị lực vì bỏ điều trị đục thủy tinh thể
Theo thống kê mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền Thông), tính đến 17 giờ ngày 27/5, cả nước hiện đã có 33,48 triệu lượt tải và sử dụng ứng dụng Bluezone.
Tổng lượng người cài đặt Bluezone đã tăng hơn 2,6 triệu so với thời điểm ngày 28/4, khi làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam.
![]() |
Trong số 33 triệu lượt người sử dụng Bluezone, có hơn 20,78 triệu người đã nhập số điện thoại của mình vào phần thông tin trên ứng dụng. Lượng người cung cấp số điện thoại cho các cơ quan chức năng đã tăng gần 1,1 triệu người so với thời điểm ngày 28/4.
Hai địa phương dẫn đầu cả nước về số người tải ứng dụng Bluezone là Hà Nội (3,1 triệu người) và TP Hồ Chí Minh (2,83 triệu người). Ở chiều ngược lại, các tỉnh như Điện Biên (70.832 người), Kon Tum (68.269 người), Lai Châu (58.227 người), Bắc Kạn (48.208 người),... là những địa phương có lượng người tải Bluezone thấp nhất.
Nếu xét trên tỷ lệ dân số, Đà Nẵng (43,7%), Hải Dương (40%), Hà Nội (39%), Bắc Ninh (37,8%), Quảng Ninh (37,2%) là những địa phương có số Bluezoner nhiều nhất.
Tuy vậy, có một thực tế là số người tải và số người thực sự sử dụng ứng dụng Bluezone hiện vẫn đang có mức chênh lệch đáng kể.
Tại Hà Nội, nơi có nhiều người tải về Bluezone nhất, lượng tài khoản Bluezone thực sự hoạt động chỉ là 1,23 triệu, chiếm 40% tổng số tài khoản. Trong khi đó, ở TP Hồ Chí Minh, số người dùng Bluezone thực sự (bật Bluetooth để Bluezone hoạt động) là khoảng 1,1 triệu người, chiếm 38% tổng số tài khoản.
Hiện Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng,... đều đã có văn bản vận động người dân áp dụng các giải pháp công nghệ như khai báo y tế điện tử và cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch.
Trước diễn biến khẩn cấp của dịch bệnh hiện nay, UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên cung cấp số liệu cài đặt Bluezone để các quận, huyện chủ động tuyên truyền, vận động, nâng tỷ lệ cài đặt đến mức khuyến nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp tốt với các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời đưa tin đầy đủ, toàn diện hoạt động chỉ đạo - điều hành của Thành phố về công tác phòng, chống dịch để người dân hiểu, tiếp cận nhanh nhất chỉ đạo của Thành phố; khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện tốt thông điệp 5K; không mở cửa kinh doanh ăn uống, cà phê khi chưa có quyết định của Thành phố; không tụ tập buôn bán chợ cóc, chợ tạm; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường và chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.
Ứng dụng Bluezone hiện là 1 trong 5 giải pháp công nghệ được khuyến khích sử dụng nhằm phòng, chống lại sự lây lan của Covid-19.
Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc sẽ chỉ được lưu trên thiết bị di động của người dùng. Khi có ca nhiễm mới mà di động của người đó cài đặt Bluezone thì lịch sử tiếp xúc sẽ được sử dụng để cảnh báo cho những người cũng cài đặt Bluezone và có tiếp xúc gần với ca nhiễm.
Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1). Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.
-
Bộ Y tế yêu cầu truy xuất nguồn gốc vụ ngộ độc bánh mỳ ở Quảng Ngãi -
Mất thị lực vì bỏ điều trị đục thủy tinh thể -
Ngăn biến chứng nguy hiểm của cúm mùa -
Tin mới y tế ngày 15/12: Việt Nam từng bước tiệm cận chuẩn quốc tế trong quản lý và điều trị suy tim -
Tiêm vắc-xin chủ động giúp ngăn ngừa não mô cầu đang lan nhanh -
Tin mới y tế ngày 14/12: Khám sức khỏe tầm soát ung thư, phát hiện hai khối u gan -
Dịch vụ chăm sóc người già lên ngôi: “miếng bánh” M&A hấp dẫn doanh nghiệp Việt
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

