Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội dẫn đầu cả nước về số người tải ứng dụng Bluezone
H.H - 30/05/2021 20:31
 
Theo thống kê mới nhất, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số người tải ứng dụng Bluezone với 3,1 triệu người.

Theo thống kê mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền Thông), tính đến 17 giờ ngày 27/5, cả nước hiện đã có 33,48 triệu lượt tải và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Tổng lượng người cài đặt Bluezone đã tăng hơn 2,6 triệu so với thời điểm ngày 28/4, khi làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam.

Hình minh họa.

Trong số 33 triệu lượt người sử dụng Bluezone, có hơn 20,78 triệu người đã nhập số điện thoại của mình vào phần thông tin trên ứng dụng. Lượng người cung cấp số điện thoại cho các cơ quan chức năng đã tăng gần 1,1 triệu người so với thời điểm ngày 28/4.

Hai địa phương dẫn đầu cả nước về số người tải ứng dụng Bluezone là Hà Nội (3,1 triệu người) và TP Hồ Chí Minh (2,83 triệu người). Ở chiều ngược lại, các tỉnh như Điện Biên (70.832 người), Kon Tum (68.269 người), Lai Châu (58.227 người), Bắc Kạn (48.208 người),... là những địa phương có lượng người tải Bluezone thấp nhất.

Nếu xét trên tỷ lệ dân số, Đà Nẵng (43,7%), Hải Dương (40%), Hà Nội (39%), Bắc Ninh (37,8%), Quảng Ninh (37,2%) là những địa phương có số Bluezoner nhiều nhất.

Tuy vậy, có một thực tế là số người tải và số người thực sự sử dụng ứng dụng Bluezone hiện vẫn đang có mức chênh lệch đáng kể.

Tại Hà Nội, nơi có nhiều người tải về Bluezone nhất, lượng tài khoản Bluezone thực sự hoạt động chỉ là 1,23 triệu, chiếm 40% tổng số tài khoản. Trong khi đó, ở TP Hồ Chí Minh, số người dùng Bluezone thực sự (bật Bluetooth để Bluezone hoạt động) là khoảng 1,1 triệu người, chiếm 38% tổng số tài khoản.

Hiện Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng,... đều đã có văn bản vận động người dân áp dụng các giải pháp công nghệ như khai báo y tế điện tử và cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch.

Trước diễn biến khẩn cấp của dịch bệnh hiện nay, UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên cung cấp số liệu cài đặt Bluezone để các quận, huyện chủ động tuyên truyền, vận động, nâng tỷ lệ cài đặt đến mức khuyến nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp tốt với các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời đưa tin đầy đủ, toàn diện hoạt động chỉ đạo - điều hành của Thành phố về công tác phòng, chống dịch để người dân hiểu, tiếp cận nhanh nhất chỉ đạo của Thành phố; khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện tốt thông điệp 5K; không mở cửa kinh doanh ăn uống, cà phê khi chưa có quyết định của Thành phố; không tụ tập buôn bán chợ cóc, chợ tạm; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường và chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Ứng dụng Bluezone hiện là 1 trong 5 giải pháp công nghệ được khuyến khích sử dụng nhằm phòng, chống lại sự lây lan của Covid-19.

Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc sẽ chỉ được lưu trên thiết bị di động của người dùng. Khi có ca nhiễm mới mà di động của người đó cài đặt Bluezone thì lịch sử tiếp xúc sẽ được sử dụng để cảnh báo cho những người cũng cài đặt Bluezone và có tiếp xúc gần với ca nhiễm.

Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1). Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Hà Nội: “Mạnh tay” xử lý thông tin sai sự thật về dịch Covid-19
Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19. Do đó, TP. Hà Nội đã và đang tăng cường kiểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư