
-
Kiến tạo mô hình R&D để Việt Nam phát triển nhảy vọt, tiên phong
-
Dư địa lớn cho xuất khẩu xuyên biên giới
-
Tạo dựng hành lang pháp lý cho tài sản số
-
1.000 doanh nghiệp Việt được đào tạo để xuất khẩu trực tuyến
-
Đà Nẵng xin thí điểm mạng blockchain để quản lý phát triển tài sản số -
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin về đề xuất công viên khoa học vốn 500 triệu USD
Kế hoạch nhằm khuyến khích, tăng cường việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trong đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước thuộc TP. Hà Nội. Đảm bảo đội ngũ cán bộ phụ trách thiết kế, vận hành, khai thác dịch vụ công trực tuyến được đào tạo, bồi dưỡng về công nghệ số và kỹ năng số.
![]() |
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội. |
Đồng thời, 100% cơ quan nhà nước trên địa bàn TP. Hà Nội thực hiện tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến trên cổng/trang thông tin điện tử của đơn vị. 100% sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đăng tải tài liệu, video hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hệ thống đại lý hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến được phổ biến rộng rãi trên các hệ thống thông tin.
Các cơ quan báo chí, truyền thông của TP. Hà Nội tăng cường xây dựng chuyên trang, chuyên mục về dịch vụ công trực tuyến. Thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng được bồi dưỡng, tập huấn về kỹ năng số để hỗ trợ người dân.
Phấn đấu mỗi xã, phường có các kênh thông tin kết nối. Các ý kiến phản hồi của người dân về dịch vụ công trực tuyến được tiếp thu và công khai. Tăng cường phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho đa số học sinh THPT, sinh viên trên địa bàn TP. Hà Nội.
Nội dung tuyên truyền gồm: Tuyên truyền về các cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật liên quan; Vai trò, ý nghĩa và lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu; Đánh giá, phản hồi và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Thông điệp tuyên truyền chính là "Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ". Bên cạnh đó, thông điệp dành cho người dân là: "Dịch vụ công trực tuyến - Đơn giản thủ tục, tiết kiệm thời gian; Đăng ký khai sinh trực tuyến - Nhanh chóng, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi; Cùng Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới với dịch vụ công trực tuyến"; dành cho doanh nghiệp là: "Nộp thuế điện tử - Tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh; Kết nối dữ liệu trực tuyến - Đồng hành phát triển doanh nghiệp"; dành cho cán bộ công chức, viên chức là: "Dịch vụ công trực tuyến: Giải pháp tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng phục vụ".
Các thông điệp này được thông tin, tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông đại chúng, truyền thông số và mạng xã hội, trực tiếp tại cơ sở, qua hệ thống giáo dục và tổ chức đoàn thể bằng các kênh: Báo chí, truyền hình, phát thanh; Cổng Thông tin điện tử và website chính thức; Mạng xã hội (Facebook, Zalo, YouTube, TikTok); Ứng dụng số và nền tảng trực tuyến; Tổ chức chính trị - xã hội và truyền thông cộng đồng; Trực tiếp tại cơ sở.
Theo đó, lộ trình thực hiện giai đoạn 1 từ tháng 2 đến tháng 3/2025: Tăng cường thông tin, tuyên truyền và việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; giai đoạn 2 từ tháng 4 đến tháng 10/2025: Hướng dẫn kỹ năng và thúc đẩy sử dụng; giai đoạn 3 từ tháng 11 đến tháng 12/2025: Đánh giá kết quả và duy trì.
UBND TP. Hà Nội giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội chủ trì, điều phối và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai kế hoạch. Xây dựng, triển khai các chiến dịch truyền thông; phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trong công tác tuyên truyền, đảm bảo nội dung phù hợp với từng đối tượng.
Đồng thời, cung cấp thông tin, hỗ trợ báo chí và các đơn vị liên quan để đảm bảo tính thống nhất trong tuyên truyền. Tiếp nhận và xử lý phản hồi từ người dân, doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến và công tác truyền thông. Huy động nguồn tài trợ từ doanh nghiệp, tổ chức nhằm xã hội hóa công tác tuyên truyền.
UBND TP. Hà Nội yêu cầu truyền thông phải dễ hiểu, dễ tiếp cận, phù hợp với mọi nhóm đối tượng; nội dung hướng dẫn cần đơn giản hóa, trình bày trực quan, dễ thực hiện. Hoạt động tuyên truyền phải đảm bảo thực chất, tránh hình thức; hướng tới mục tiêu gia tăng số lượng người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến thay vì dừng lại ở việc phổ biến thông tin. Xây dựng các chỉ số đánh giá cụ thể; phân nhóm đối tượng để có phương thức tiếp cận phù hợp.
Huy động sự tham gia của nhiều bên, không dừng lại trong khu vực cơ quan nhà nước mà cả tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp; truyền thông cũng cần đồng hành trong việc phổ biến và hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến. Mọi hướng dẫn, quy trình phải rõ ràng, dễ truy cập; phản hồi của người dân, doanh nghiệp phải được tiếp nhận và xử lý minh bạch, công khai.
Tận dụng tối đa công nghệ số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), chatbot hỗ trợ tự động, livestream hướng dẫn, video ngắn trên TikTok, Facebook, Zalo.

-
Đà Nẵng xin thí điểm mạng blockchain để quản lý phát triển tài sản số -
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin về đề xuất công viên khoa học vốn 500 triệu USD -
Đà Nẵng ưu tiên chuyển đổi số để phát triển -
Khởi động Dự án Phòng thí nghiệm phục vụ sản xuất công nghệ đóng gói -
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Đà Nẵng về công nghệ, chuyển đối số -
Quản trị dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả trong nền kinh tế tuần hoàn -
Hà Nội lập Ban Chỉ đạo thúc đẩy khoa học, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
-
Antler Vietnam rót Vốn pre-seed cho Serbiz khi đạt mốc 30.000 người dùng
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường