-
Hitachi và MAUR "tháo ngòi nổ" để metro Bến Thành - Suối Tiên về đích -
Khánh Hòa sẽ hợp tác với Hiroshima đào tạo chuyên gia ngành bán dẫn -
Quảng Nam: Chấm dứt dự án khu phố chợ sau 4 năm "nằm trên giấy" -
Đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng
Theo tờ trình của thành phố Hà Nội, Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd thuộc tập đoàn Nikken Sekkei là công ty chuyên hoạt động và cung cấp các dịch vụ như nghiên cứu, khảo sát, quy hoạch, thiết kế, giám sát thi công và tư vấn xây dựng trong các lĩnh vực phát triển đô thị, hạ tầng đô thị, giải quyết các vấn đề về nền móng và môi trường.
Ngoài ra, Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd có kinh nghiệm thực hiện các dự án đa dạng trong lĩnh vực quy hoạch - thiết kế hạ tầng đô thị tại Nhật Bản, Việt Nam và nhiều quốc gia, nhiều vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Tại Nhật Bản, Công ty đã thực hiện các dự án quy hoạch - thiết kế khu phố ngầm, bãi đỗ xe ngầm trên khắp nước Nhật. Tại Việt Nam, Công ty đă tham gia lập quy hoạch chung đô thị, quy hoạch - thiết kế chi tiêt các khu đô thị, khu công nghiệp... tại hơn 30 tỉnh thành của miền Bắc, Trung, Nam.
Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd là đơn vị đang thực hiện đồ án Quy hoạch phân khu ga Hà Nội.
Điều 26. Lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt:
Trường hợp gói thầu, dự án xuất hiện các điều kiện đặc thù, riêng biệt mà không thể áp dụng các hình thức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư quy định tại các điều 20, 21, 22, 23, 24 và 25 của Luật này thì người có thẩm quyền trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phương án lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư.
(trích Luật Đấu thầu)
Quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô lịch sử, thành phố Hà Nội là đồ án mang tính chất đặc thù, phức tạp, cấp bách. Vì vậy, việc lựa chọn Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd là đơn vị tư vấn lập đồ án quy hoạch là giải pháp khả thi để giải quyết được tính đặc thù và cấp thiết cùa Đồ án, báo cáo cho biết.
Trước đó, về việc giao Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd nghiên cứu lập quy hoạch, Hà Nội đã có văn bản số 204/UBND-ĐT ngày 16/01/2017 báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng như đối với Quy hoạch phân khu ga Hà Nội.
Theo đề cương và khái toán chi phí lập Quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô lịch sử thành phố Hà Nội được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận là hơn 500 triệu đồng không thuộc hạn mức chỉ định thầu theo quy định của Luật Đấu thầu.
Như vậy, gói thầu tư vấn lập đồ án quy hoạch hệ thống gara ngầm tại khu vực 4 quận nội đô lịch sử thành phố Hà Nội trên không thể áp dụng các hình thức lựa chọn nhà thầu theo quy định từ điều 20 đến điều 25 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13.
Việc triển khai lập Đồ án là rất cần thiết, có tính cấp bách, do vậy, UBND thành phố Hà Nội đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép lựa chọn nhà thầu theo Điều 26 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 26/11/2013.
-
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng -
Cơ chế với dự án điện: Cần rõ ràng, hấp dẫn -
Sửa Luật Đầu tư PPP sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho dự án BT -
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm y tế Quảng Trạch -
Hé lộ nguồn vốn đầu tư tuyến metro Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh
- Alacarte Hạ Long: Chủ động khắc phục hậu quả bão Yagi
- Hội Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng Petrovietnam vượt nhiều khó khăn, thách thức
- Ba nhà thầu tham gia gói thầu xây lắp đường ống cấp nước tại tỉnh Hậu Giang