-
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2
![]() |
| Với tổng vốn đầu tư dự kiến thực hiện dự án là 1.408 tỷ đồng, dự án xây dựng tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến đường 23 được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2018 - 2020. |
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, việc đầu tư tuyến đường này nhằm cụ thể hóa Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016.
Đồng thời, góp phần hoàn thành mạng lưới giao thông liên khu vực của Thủ đô Hà Nội, giảm thiểu áp lực giao thông cho tuyến đường Quốc lộ 32, đường trục Tây Thăng Long, đường 23 (đê sông Hồng) và các tuyến đường khu vực, tạo thuận lợi để tiếp cận với cầu Thượng Cát trong tương lai, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, ổn định an ninh trật tự giao thông Thành phố.
Với tổng vốn đầu tư dự kiến thực hiện dự án là 1.408 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường và tái định cư khoảng 701 tỷ đồng (chiếm tới một nửa tổng chi phí thực hiện dự án), chi phí xây dựng là 553 tỷ đồng... Tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến đường 23 được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2018 - 2020.
Nguồn vốn thực hiện dự án là từ vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Dự kiến quỹ đất thanh toán cho dự án BT gồm 10 ô đất với tổng diện tích là 33,39 ha trên địa bàn các quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy.
Dự án xây dựng tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến đường 23 có điểm đầu tuyến Giao với Quốc lộ 32 tại vị trí thuộc đoạn giữa trường Cao đẳng Giao thông vận tải và trường Đại học Công nghiệp, phường Minh Khai, quận Bắc từ Liêm. Điểm cuối: Vuốt nối vào đường ven đê để rẽ lên đường 23 (Đê sông Hồng) thuộc địa phận phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm.
Theo quy hoạch, dự án bao gồm các hạng mục chính: Nền mặt đường, cấp thoát nước, hệ thống hào cáp kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh, hè vỉa, tổ chức giao thông, di chuyển các công trình ngầm, nổi trong phạm vi dự án; trên tuyến có 1 cầu đường bộ xây mới, 1 nút giao khác mức được thiết kế Hầm chui, các nút giao còn lại (giao Quốc lộ 32, đường ven đê - cuối tuyến…) được thiết kế giao đồng mức.
Trước đó, dự án được đầu tư xây dựng theo chỉ giới đường đỏ tuyến đường đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 486/QĐ-UBND ngày 23/01/2009 và Quyết định số 2109/QĐ-UBND ngày 03/5/2018 với tổng chiều dài khoảng 3.991,09 m.
-
TP.HCM đề xuất bổ sung 5 tuyến metro kết nối Sân bay Long Thành, Bình Dương, Vũng Tàu -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


