Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội dự kiến tổ chức giải đua xe F1 tại Mỹ Đình
Kỳ Thành - 31/08/2018 08:03
 
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, UBND TP. Hà Nội đã xin ý kiến của tất cả người dân có tuyến đường đi qua và nhận được sự đồng tình cao việc tổ chức để thu hút khách quốc tế.

Trao đổi với các phóng viên tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 30/8 về thông tin Hà Nội dự kiến đưa giải đua xe công thức 1 (Formula 1) về Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, theo Luật Thể dục và thể thao năm 2003, việc này là thẩm quyền của Thủ tướng. Nhưng Luật mới sửa đổi, bổ sung có hiệu lực từ 1/1/2019, việc này thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố.

Sau khi có ý kiến của UBND TP. Hà Nội, Thành uỷ Hà Nội, Thủ tướng giao cho Bộ VHTT&DL, Bộ KH&ĐT và các bộ cho ý kiến, xem xét, đánh giá tác động, đặc biệt là dân cư xung quanh nơi diễn ra đua xe F1.

Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 30/8 (Ảnh: VGP)
Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 30/8 (Ảnh: VGP)

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, ban đầu, TP. Hà Nội đưa ra phương án tổ chức đua tại xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến đường gần đó. Tuy nhiên, sau khi có ý kiến của các bộ và tính toán thì không đạt yêu cầu và chi phí rất lớn. Sau đó, Hà Nội báo cáo phương án tổ chức điểm đua ở khu trung tâm thể thao Mỹ Đình, địa điểm đã đồng bộ hạ tầng, tuyến đường có sẵn.

"Tinh thần là chúng ta xã hội hoá toàn bộ, không dùng ngân sách. Ví dụ những giải phân cách giữa tuyến đường đua và nhà dân là xã hội hoá hết. Thủ tướng yêu cầu nếu tổ chức được thì phải xã hội hoá 100%", ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, khi UBND TP. Hà Nội xin ý kiến của tất cả người dân có tuyến đường đi qua thì đều đồng tình cao việc tổ chức để thu hút khách quốc tế. Các bộ, ngành đều ủng hộ tổ chức, tạo nét mới cho Hà Nội.

"Hiện nay mới đang là chủ trương ban đầu đồng ý cho Hà Nội tiếp cận với các nhà tổ chức sự kiện. Vấn đề ký kết hợp đồng, cam kết… liên quan đến thu phí thế nào, tổ chức thế nào, thu quảng cáo thế nào sẽ tiếp tục được đặt ra. Thu quảng cáo sẽ rất lớn, bù đắp cho chi phí", ông Dũng cho hay.

Con gái tỷ phú F1 rạng rỡ trong kỳ nghỉ ở Dubai
Bà mẹ một con Tamara Ecclestone liên tục viết 'may mắn, sung sướng' khi chia sẻ ảnh ở Dubai trên Instagram.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư