Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội ghi nhận ca mắc Covid-19 liên quan bệnh nhân ở Hải Dương
Hạnh Nguyên - 29/01/2021 07:33
 
Tối 28/1, Sở Y tế Hà Nội thông báo, trên địa bàn Hà Nội vừa ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân nam này là L.A.T, sinh năm 2001, là F1 của bệnh nhân dương tính tại Hải Dương. Bệnh nhân T có địa chỉ thường trú tại xã Hoàng Hoa Thám, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân này đang đi học ngoại ngữ tại Hà Nội và đang ở trọ tại địa chỉ: Số 58 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy.

Ngày 27/1, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau họng. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28/1. Mẫu xét nghiệm này do Bệnh viện Bạch Mai thực hiện.

Trước đó, nước ta đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó có 72 ca tại tỉnh Hải Dương và 10 ca tại tỉnh Quảng Ninh. Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính là ca bệnh 1.552 và 1.553.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát tất cả các trường hợp từ khu vực có ổ dịch ở Quảng Ninh (sân bay Vân Đồn, khách sạn Mường Thanh Luxury), Hải Dương (TP Chí Linh) về Hà Nội từ ngày 14/1 đến nay để tổ chức cách ly tại nơi lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm.

Khi phát hiện có các ca bệnh nghi ngờ hoặc các trường hợp liên quan, cần chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng; bố trí đầy đủ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Thành phố sẽ xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, những trường hợp không tuân thủ quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế và Thành phố; tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt tại các nhà hàng, chợ, siêu thị, các khu vực công cộng và các khu vực tổ chức lễ hội...

Hà Nội cũng thực hiện nghiêm túc việc bàn giao người cách ly về địa phương và giám sát theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nơi cư trú.

Bí thư Hải Dương thông tin về các ca nhiễm Covid-19 vừa phát hiện
Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương nhấn mạnh, những nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch sẽ cho tạm dừng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư