Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội, Hải Phòng đã khôi phục hoàn toàn lưới điện
Thanh Hương - 29/07/2016 19:56
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho hay, tính đến 15h chiều nay, 29/7, khu vực Hà Nội và Hải Phòng đã khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện và cung cấp ổn định trở lại cho 100% khách hàng.

Cụ thể tại Hà Nội, ngành điện đã khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện và cung cấp điện ổn định trở lại cho 100% khách hàng.

Tại khu vực Thái Bình, ngành điện đã khôi phục được 89/104 lộ đường dây trung áp, 2.460/2.960 trạm biến áp phân phối bị sự cố và cung cấp điện ổn định trở lại cho TP. Thái Bình, khu vực trung tâm các huyện. Hiện tại còn một phần các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Kiến Sương, Tiền Hải chiếm 30% tổng số khách hàng vẫn còn bị mất điện.

Tại khu vực Nam Định, đã khôi phục được 57/85 lộ đường dây trung áp, 1.294/3.069 trạm biến áp phân phối bị sự cố và cung cấp điện ổn định trở lại cho TP. Nam Định, một phần huyện Mỹ Lộc, Nam Trực, Giao Thủy. Hiện tại còn 45% tổng số khách hàng tại Nam Định còn bị mất điện.

.
Công nhân ngành điện ăn cơm ngay tại ruộng để có thời gian khắc phục nhanh nhất hậu quả bão số 1

Tại Hà Nam, cũng đã có 41/56 lộ đường dây trung áp, 904/1.454 trạm biến áp phân phối bị sự cố đã được khôi phục trở lại. TP. Phủ Lý, khu công nghiệp Châu Sơn, các khu vực trung tâm các huyện đã được cung cấp điện ổn định trở lại nhưng vẫn còn 60% tổng số khách hàng bị mất điện.

Khu vực Ninh Bình cũng đã khôi phục được toàn bộ 44 lộ đường dây trung áp, 1.479/1.519 trạm biến áp phân phối bị sự cố và cung cấp điện ổn định trở lại cho TP. Ninh Bình, các trung tâm huyện thị. Hiện tại còn 6% tổng số khách hàng bị mất điện.

Khu vực Hải Phòng cũng đã khôi phục được toàn bộ 62 lộ đường dây trung áp bị sự cố và cung cấp điện ổn định trở lại cho 100% khách hàng.

Đối với các trạm bơm tiêu úng bị ảnh hưởng bởi bão số 1, ngành điện cũng đã khôi phục cấp điện ổn định trở lại, phục vụ việc khắc phục hậu quả bão số 1 tại các địa phương.

Hiện Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Cũng ở thời điểm này, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN vận hành bình thường, không xả lũ. Các nhà máy điện trong vùng ảnh hưởng của bão thuộc EVN vận hành bình thường. Các lưới điện 500 kV – 220 kV và 110 kV đang vận hành bình thường.

Công điện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 1
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1315/CĐ-TTg về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 1 năm 2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư