
-
Trung ương thảo luận phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIV
-
Hưng Yên thông qua 9 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Hải Phòng đề xuất thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố
-
VIREA bắt tay 3 đối tác chiến lược, thúc đẩy công nghiệp xây dựng xanh
-
Đà Nẵng và Quảng Nam lập Ban Chỉ đạo về sáp nhập tỉnh giữa hai địa phương -
Sửa Luật Ngân sách nhà nước, tạo điều kiện cho địa phương tự chủ
![]() |
Khu vực Hồ Hoàn Kiếm |
Sáng 4/3, Sở VH&TT Hà Nội đã tổ chức hội nghị phổ biến Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP ban hành. Theo Quy chế số 01/2016/QĐ-UBND, Hà Nội sẽ không cấp phép quảng cáo tại 8 khu vực quan trọng và hạn chế quảng cáo tại 4 khu vực.
Cụ thể, 8 khu vực không được cấp phép quảng cáo gồm: Khu vực quảng trường Ba Đình; Hồ Hoàn Kiếm và khu vực bao quanh hồ; khu vực phố cổ; khu vực di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích cách mạng kháng chiến, khuôn viên nơi đặt tượng đài, bia tưởng niệm và cơ sở tôn giáo…
4 khu vực hạn chế quảng cáo gồm: Quảng trường 19/8, quảng trường 1/5, trung tâm hội nghị quốc gia; các tuyến phố Tràng Tiền, Tràng Thi, Điện Biên Phủ, khu vực Cửa Nam, ga Hà Nội, các tuyến đường bao quanh Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch; trên các mặt hộ nước của TP, trên thân các cột đèn chiếu sáng đô thị. TP Hà Nội cũng có quy định chặt chẽ về hình thức, phương tiện đối với các quảng cáo ngoài trời phải thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo để hạn chế tình trạng tràn lan của các tổ chức, đơn vị.
Thời gian qua, Hà Nội xây dựng quy hoạch quảng cáo tấm lớn với 525 vị trí, trong đó 33 vị trí trong khu vực nội đô. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo đã được cấp phép lắp dựng bảng ở 314 vị trí. Tuy nhiên, một số địa phương vùng ngoại thành vẫn cho phép DN lắp dựng công trình quảng cáo ngoài trời ngoài các vị trí quy hoạch, không xin phép xây dựng. Một số tổ chức, cá nhân lợi dụng kẽ hở dựng bảng quảng cáo ngoài trời diện tích dưới 40m2, có hình thức tương tự quảng cáo tấm lớn tại những vị trí thuộc sở hữu tư nhân, không nằm trong quy hoạch.
Bên cạnh đó, các biển hiệu, biển quảng cáo tại các công trình, nhà ở riêng lẻ cũng có nhiều vi phạm. Quảng cáo trên băng rôn cũng vi phạm ngày càng nhiều, dưới mọi hình thức. Quyết định 01/2016/QĐ-UBND ra đời nhằm mục đích chấn chỉnh những vi phạm của hoạt động quảng cáo trong thời gian qua, đảm bảo mỹ quan và trật tự văn minh đô thị.

-
Hưng Yên thông qua 9 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Hải Phòng đề xuất thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố
-
VIREA bắt tay 3 đối tác chiến lược, thúc đẩy công nghiệp xây dựng xanh
-
Đà Nẵng và Quảng Nam lập Ban Chỉ đạo về sáp nhập tỉnh giữa hai địa phương
-
Sửa Luật Ngân sách nhà nước, tạo điều kiện cho địa phương tự chủ -
Việt Nam và Hoa Kỳ thành lập đoàn đàm phán thương mại song phương -
Hải Dương công bố chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2024 -
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Việt Nam -
Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4/2025: Kinh tế tập thể, hợp tác xã đóng góp khoảng 4,8% GDP cả nước -
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gửi Thư chúc mừng kỷ niệm 79 năm ngày Hợp tác xã Việt Nam -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025