-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Khu vực Hồ Hoàn Kiếm |
Sáng 4/3, Sở VH&TT Hà Nội đã tổ chức hội nghị phổ biến Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP ban hành. Theo Quy chế số 01/2016/QĐ-UBND, Hà Nội sẽ không cấp phép quảng cáo tại 8 khu vực quan trọng và hạn chế quảng cáo tại 4 khu vực.
Cụ thể, 8 khu vực không được cấp phép quảng cáo gồm: Khu vực quảng trường Ba Đình; Hồ Hoàn Kiếm và khu vực bao quanh hồ; khu vực phố cổ; khu vực di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích cách mạng kháng chiến, khuôn viên nơi đặt tượng đài, bia tưởng niệm và cơ sở tôn giáo…
4 khu vực hạn chế quảng cáo gồm: Quảng trường 19/8, quảng trường 1/5, trung tâm hội nghị quốc gia; các tuyến phố Tràng Tiền, Tràng Thi, Điện Biên Phủ, khu vực Cửa Nam, ga Hà Nội, các tuyến đường bao quanh Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch; trên các mặt hộ nước của TP, trên thân các cột đèn chiếu sáng đô thị. TP Hà Nội cũng có quy định chặt chẽ về hình thức, phương tiện đối với các quảng cáo ngoài trời phải thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo để hạn chế tình trạng tràn lan của các tổ chức, đơn vị.
Thời gian qua, Hà Nội xây dựng quy hoạch quảng cáo tấm lớn với 525 vị trí, trong đó 33 vị trí trong khu vực nội đô. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo đã được cấp phép lắp dựng bảng ở 314 vị trí. Tuy nhiên, một số địa phương vùng ngoại thành vẫn cho phép DN lắp dựng công trình quảng cáo ngoài trời ngoài các vị trí quy hoạch, không xin phép xây dựng. Một số tổ chức, cá nhân lợi dụng kẽ hở dựng bảng quảng cáo ngoài trời diện tích dưới 40m2, có hình thức tương tự quảng cáo tấm lớn tại những vị trí thuộc sở hữu tư nhân, không nằm trong quy hoạch.
Bên cạnh đó, các biển hiệu, biển quảng cáo tại các công trình, nhà ở riêng lẻ cũng có nhiều vi phạm. Quảng cáo trên băng rôn cũng vi phạm ngày càng nhiều, dưới mọi hình thức. Quyết định 01/2016/QĐ-UBND ra đời nhằm mục đích chấn chỉnh những vi phạm của hoạt động quảng cáo trong thời gian qua, đảm bảo mỹ quan và trật tự văn minh đô thị.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025