Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Không phát loa phường hàng ngày ở 4 quận nội thành
Anh Thư (GTVT) - 02/05/2018 08:25
 
Hà Nội giữ quy định không phát loa phường hàng ngày tại bốn quận nội thành cũ, trừ trường hợp khẩn cấp, đột xuất.

loa-phuong

Hà Nội giữ quy định không phát loa phường hàng ngày tại bốn quận nội thành cũ, trừ trường hợp khẩn cấp, đột xuất.

 

Dự thảo “Quy chế hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố” đang được UBND TP Hà Nội đưa ra để xin ý kiến người dân. Dự thảo này có nội dung tương tự Đề án sắp xếp lại loa phường được thành phố ban hành trước đó, nhưng có một số điểm cụ thể hơn. 

Theo đó, thành phố vẫn giữ quy định không phát loa phường hàng ngày tại bốn quận nội thành cũ (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng). Địa bàn các quận trên chỉ phát loa trong trường hợp khẩn cấp, đột xuất và các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chính trị theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

Địa bàn các quận còn lại, loa phường phát thanh tối đa 2 buổi/ngày (sáng, chiều), thời gian 15 phút/buổi, 5 ngày/tuần (thứ 7 và chủ nhật chỉ phát khi có trường hợp khẩn cấp, đột xuất hoặc theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền). Nội dung được phát trên loa là những thông tin liên quan đến dân cư trên địa bàn.

Quy định loa phường chỉ được phát tối đa 2 buổi/ngày cũng được áp dụng với các huyện và thị xã Sơn Tây, nhưng thời gian phát thanh được kéo dài lên thành 45 phút. Về số lượng loa, các phường thuộc quận sẽ duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm 1-2 loa); mỗi cụm loa phường thuộc xã, phường, thị trấn ở các huyện và thị xã Sơn Tây có 1-4 loa.

Các cụm loa được đặt tránh các vị trí gần trường học, bệnh viện, cơ quan ngoại giao, khu vực người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng. Tại địa bàn giáp ranh, các phường, xã, thị trấn phải trao đổi thống nhất về vị trí cụm loa, thời gian phát thanh để không chồng lấn nội dung khi phát.

Điểm khác của Quy chế so với Đề án đưa ra trước đó là đưa ra nguyên tắc phát thanh. Cụ thể, loa phường chỉ được phát các nội dung theo quy định; không phát chương trình ca nhạc thuần túy, chỉ phát ca khúc cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ca khúc về Hà Nội lồng ghép trong các chương trình tuyên truyền chính trị và trong phần nhạc hiệu chương trình; không phát quảng cáo trên đài cấp xã. 

Việc lấy ý kiến sẽ kết thúc vào ngày 24/5 tới.

Hà Nội cấm đăng ký trụ sở doanh nghiệp tại căn hộ chung cư
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa có thông báo đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhắc nhở về việc không được đăng ký kinh doanh tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư