
-
Nhập máy móc, thiết bị từ Nhật Bản tăng mạnh
-
Phấn đấu đạt 70 tỷ USD xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025
-
Hàng trăm nhà mua hàng toàn cầu sắp đến Việt Nam tìm nhà cung ứng hàng hóa
-
Xuất nhập khẩu hàng hóa của TP.HCM đạt gần 110 tỷ USD
-
Vincom khởi động chiến dịch "Tự hào Sao Việt" - Thắp sáng biểu tượng bán lẻ Việt -
Thu ngân sách xuất nhập khẩu 7 tháng đạt gần 64% dự toán
![]() |
Hà Nội đã có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá để phục vụ người dân mua sắm hàng hóa thiết yếu. |
Báo cáo của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, sau gần 2 tuần Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân thành phố được đảm bảo thông suốt.
Dù đang trong thời gian giãn cách, với khoảng 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố bị đóng cửa dừng hoạt động, nhưng nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, người dân mua bán thuận tiện.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và Thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp phân phối tại Hà Nội tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân, đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán onile trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7....); một số cơ sở chế biến trên địa bàn Hà Nội tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối...
Vụ Thị trường trong nước thông tin, hiện nay, các doanh nghiệp, các địa phương đã tăng cường mở thêm các điểm bán: hệ thống VinShop đã mở đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã; Sở Công thương Hà Nội đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu.
Các quận, huyện, thị xã đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid-19, trong đó mỗi phường/xã ít nhất tổ chức thêm 1 điểm bán...
Tính đến nay, trên địa bàn Thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công thương niêm yết công khai để phục vụ nhân dân và sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.
Đến ngày 5/8/2021, tình hình thị trường tại các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung ổn định, nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân, không có hiện tượng giá tăng đột biến gây bất ổn thị trường. Hàng hóa tại các hệ thống phân phối đa dạng, phong phú.

-
Vincom khởi động chiến dịch "Tự hào Sao Việt" - Thắp sáng biểu tượng bán lẻ Việt -
Thu ngân sách xuất nhập khẩu 7 tháng đạt gần 64% dự toán -
K 2025 - Cánh cửa kết nối toàn cầu cho ngành nhựa và cao su Việt Nam -
Thuỷ sản Việt có điểm sáng cuối năm, doanh nghiệp chủ động mở thêm thị trường -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 cùng tăng hơn 200 đồng/lít -
Vedan bắt nhịp xu hướng tiêu dùng, ghi dấu tại Vietfood & Beverage 2025 -
Mường Thanh kể chuyện Tết Trung thu bằng nghệ thuật khảm trai và tình yêu văn hóa
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh