Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội là thành phố tốt nhất để kiếm việc làm
Anh Hoa - 21/05/2013 12:39
 
 Trang web tuyển dụng hàng đầu Việt Nam cho hay, việc tuyển dụng trong quý I/2013 khá ổn định. Trong đó, 62% khách hàng của công ty có nhu cầu tuyển dụng tăng trưởng trong năm 2013 so với 2012 và Hà Nội đứng đầu cả nước về cơ hội việc làm.
TIN LIÊN QUAN

Kết quả này được rút ra từ bản khảo sát khách hàng thường niên và từ Báo cáo Chỉ số Tuyển dụng trực tuyến đầu tiên trong năm 2013 của Công ty.

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đang tăng lên (Ảnh minh họa)

Ông Carlton Pringle, Tổng Giám Đốc Điều hành VietnamWorks, cho biết: “Mặc dù thông tin về tính ổn định của nhu cầu nhân lực có thể vẫn bấp bênh, nhưng chúng tôi vẫn xem số lượng công việc đang được đăng tuyển là cơ sở vững chắc cho cả năm. Đặc biệt, thời điểm cuối tháng 2/2013, số lượng công việc đăng tuyển tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Báo cáo về Chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến của VietnamWorks trong quý 1/2013 cho thấy nhiều thông số biến động.

Cụ thể, những ngành tốt nhất cho người tìm việc vẫn là: công nghệ thông tin (tăng gấp 3 lần), điện tử (tăng 28%), tư vấn (32%), dệt may và da giày (38%), dược phẩm và công nghệ sinh học (66%), bán sỉ và bán lẻ (105%). Trong khi đó, nhu cầu nhân lực về lĩnh vực hành chính/thư ký, tiếp thị và kiến trúc/thiết kế nội thất không khả quan, giảm lần lượt là 38%, 31% và 23%.

Hà Nội hiện đang là thành phố tốt nhất trên toàn quốc để tìm kiếm công việc. So với cùng kỳ năm ngoái các tỉnh thành là Bình Dương, Bắc Ninh, Đà Nẵng có nhu cầu tuyển dụng trực tuyến tăng trưởng rõ rệt, lần lượt là 28%, 11%, và 39%.

Đặc biệt, nhận sự trong ngành quản trị, kế toán và xuất nhập khẩu đang có mức độ cạnh tranh cao nhất khi có rất nhiều đơn xin việc. Trong khi đó, các ngành trong các tổ chức NGO, pháp lý, y tế và nông nghiệp lại thiếu người có đủ chuyên môn.

“Điều này có nghĩa người sử dụng lao động sẽ gặp nhiều khó khăn khi đưa ra các đề nghị công việc có tính cạnh tranh và môi trường làm việc hấp dẫn hơn”, ông Carlton Pringle nhận định./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư