Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội lập 10 đoàn kiểm tra rượu không rõ nguồn gốc
Duy Hoàng - 17/03/2017 14:14
 
Từ nay đến ngày 15/4, 10 đoàn kiểm tra độc lập, liên ngành của Hà Nội tiến hành kiểm tra, xử lý những sai phạm liên quan đến rượu không nguồn gốc.
Rượu thủ công không rõ nguồn gốc là ngueyen nhân gây ra nhiều vụ ngộ độc rượu. Ảnh: Internet
Rượu thủ công không rõ nguồn gốc là nguyên nhân gây ra nhiều vụ ngộ độc rượu. Ảnh: Internet

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 22/2 đến 14/3, Hà Nội có 25 bệnh nhân độ tuổi từ 20 đến 60 liên quan đến uống rượu. Đa số các bệnh nhân sử dụng rượu không rõ nguồn gốc tại nhà hoặc tại quán ăn. Trong số đó, 3 bệnh nhân tình trạng nặng đã tử vong tại nhà; 4 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện; 18 bệnh nhân đã ra viện. Hai quận có nhiều bệnh nhân là Đống Đa (10 trường hợp), Cầu Giấy (10 trường hợp).

Trước vấn nạn này, UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn phải triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống ngộ độc Methanol. Cụ thể, tăng cường kiểm soát rượu từ địa phương khác được chuyển về Hà Nội cũng như truy suất nguồn gốc, xuất xứ các loại rượu để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các cửa hàng, đơn vị sản xuất, nhà máy rượu nếu có vi phạm.

Hiện Sở Y tế đã lập 10 đoàn kiểm tra, Sở Công thương lập 33 đội quản lý thị trường và các đội cảnh sát môi trường Công an Thành phố đi kiểm tra. Trên địa bàn các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn đã tổ chức tổng cộng 644 đoàn triển khai công tác về an toàn thực phẩm.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ban hành Chỉ thị 02/CT-BCT về việc tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất, kinh doanh rượu. Theo đó, yêu cầu các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt là rượu do dân tự nấu, tự chế biến, pha chế, rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nghiêm cấm tổ chức, cá nhân trưng bày, kinh doanh các sản phẩm rượu không nhãn mác, không dán tem, không rõ nguồn gốc xuất xứ dưới mọi hình thức.

Cấm kinh doanh rượu không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ
Bộ Công thương chỉ đạo các Sở Công thương, Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư