Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vụ 9 sinh viên bị ngộ độc rượu methanol: "Em xin cạch rượu đến già"
Duy Tiến (ANTĐ) - 13/03/2017 16:03
 
Sáng nay, 13-3, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện còn 6 bệnh nhân trong vụ ngộ độc rượu ở Cầu Giấy (Hà Nội) đang điều trị, 3 ca tổn thương não.

Sáng nay, 13-3, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện còn 6 bệnh nhân trong vụ ngộ độc rượu ở Cầu Giấy (Hà Nội) đang điều trị, 3 ca tổn thương não.

ảnh 1Bệnh nhân Nay Th. trò chuyện với bác sĩ và phóng viên

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc cho biết, trước đó vào ngày 9-3 có 12 bệnh nhân vào viện vì ngộ độc tập thể sau liên hoan mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, sau đó 3 ca được cho về theo dõi. Trong số 9 bệnh nhân phải điều trị có 8 người là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội), 1 bạn là sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Nội vụ. Tất cả 9 bạn đều cùng quê Gia Lai.

Sau khi được điều trị tích cực, đến sáng nay (13-3), chỉ còn 6 bệnh nhân vẫn phải tiếp tục ở lại viện điều trị. Trong đó có 4 bệnh nhân bị giảm thị lực, 3 bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương não sẽ tiếp tục được làm các thăm dò để kiểm tra và đánh giá. Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyên, tất cả các bệnh nhân đều có dấu hiệu hồi phục tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Trò chuyện với bác sĩ và phóng viên, sinh viên Nay Th.- một trong 3 bệnh nhân nặng nhất ở vụ ngộ độc rượu này chia sẻ: "Mấy ngày qua được các bác sĩ tích cực điều trị giành giật sự sống giúp cho em được trở về từ cõi chế, từ nay em xin cạch rượu đến già. Em cũng sẽ khuyên mọi người nếu có vui thì nên uống có chừng mực và phải chọn mua rượu có nguồn gốc rõ ràng".

Cũng liên quan đến tình hình truy lùng rượu methanol trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 12-3, Hà Nội đã lấy 43 mẫu rượu xét nghiệm tại labo, phát hiện 5 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép, hiện vẫn còn 11 mẫu khác đang chờ kết quả. Trong số 5 mẫu rượu nhiễm methanol vượt ngưỡng, có tới 3 mẫu được lấy tại quận Đống Đa, 1 mẫu ở Hà Đông và 1 mẫu ở Thanh Xuân.

 

 

7 bệnh nhân ngộ độc rượu, bác sĩ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc
Theo Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, hiện trung tâm này đang cấp cứu cho 7 trường hợp ngộ độc rượu methanol. Đáng chú ý, các trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư