-
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển
Khảo sát được thực hiện với hơn 18.000 cư dân tại nhiều thành phố lớn ở châu Á, đánh giá dựa trên các tiêu chí phản ánh chất lượng sống thực tế: mức độ hài lòng và hạnh phúc trong đời sống, sự tích cực của cộng đồng, niềm vui từ những trải nghiệm thường nhật, cũng như cảm nhận về sự cải thiện hạnh phúc trong thời gian gần đây.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Time Out cho biết có tới 88% người dân Hà Nội khẳng định rằng thành phố nơi họ sinh sống mang lại niềm vui mỗi ngày; đánh giá cao mối liên kết cộng đồng bền chặt, nét văn hóa ứng xử giàu tính nhân văn cùng đời sống tinh thần phong phú. Đây là những yếu tố tạo nên nét đẹp riêng của mảnh đất nghìn năm văn hiến.
Bên cạnh lợi thế về cảnh quan và văn hóa, Hà Nội được ghi nhận ngày càng chú trọng phát triển các không gian xanh, tiện ích công cộng và hoạt động cộng đồng. Nhịp sống vừa hiện đại vừa giữ được chất bình yên truyền thống giúp thành phố trở thành điểm đến lý tưởng với những người yêu thích sự gần gũi, kết nối và bản sắc địa phương.
Dẫn đầu trong bảng xếp hạng là Mumbai với 94% cư dân khẳng định thành phố mang lại niềm vui và đứng đầu ở hầu hết các tiêu chí hạnh phúc. Bắc Kinh và Thượng Hải của Trung Quốc lần lượt giữ vị trí thứ hai và thứ ba với tỷ lệ người dân hài lòng đạt 93% và 92%.
Đại diện Đông Nam Á, Chiang Mai (Thái Lan) và Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm, cùng đạt 88% cư dân cảm thấy hạnh phúc với nơi mình đang sống. Trong đó, Hà Nội ghi điểm cao hơn ở sự tích cực của cộng đồng và niềm vui đến từ những trải nghiệm thường nhật.
Ngược lại, nhiều trung tâm toàn cầu như Seoul, Singapore và Tokyo lại có thứ hạng thấp hơn do nhịp sống nhanh, áp lực công việc và chi phí sinh hoạt cao. Chỉ 70% cư dân Tokyo cho biết họ cảm thấy hạnh phúc tại thành phố này.
Việc góp mặt trong top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á cho thấy Hà Nội đang từng bước định vị một hình ảnh mới: một Thủ đô với nhịp sống sôi động, hiện đại nhưng vẫn giàu bản sắc văn hóa, truyền thống, thân thiện và bình an… những yếu tố đang trở thành “thước đo hạnh phúc” trong kỷ nguyên hiện đại.
-
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển -
Ra mắt Không gian Nghệ thuật sống Hoàn Nguyên và tặng 1 triệu bát phở cho khách quốc tế -
Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025 -
Việt Nam đón khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu -
Gia Lai định hình lại bản đồ du lịch từ những dự án tầm cỡ quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội thu hút hơn 30.000 lượt khách
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

