Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội mở đợt cao điểm thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết và lễ hội năm 2020
Thanh Nga - 16/12/2019 17:29
 
UBND TP. Hà Nội vừa chính thức mở đợt cao điểm thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân năm 2020. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật và kiến thức về an toàn thực phẩm đến người dân.

Theo đó, thời gian triển khai các hoạt động nêu trên diễn ra từ ngày 15/12/2019 đến hết 25/3/2020. Trong dịp này, Thành phố sẽ chú trọng công tác truyền thông, phổ biến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân năm 2020.

Hà Nội sẽ mở nhiều đợt thanh tra liên ngành công tác an oàn thực phẩm dịp Tết 2020 (Ảnh minh họa)
Hà Nội sẽ mở nhiều đợt thanh tra liên ngành công tác an oàn thực phẩm dịp Tết 2020 (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Thành phố tập trung tuyên truyền nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc rượu, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết và mùa lễ hội. Đồng thời, làm rõ vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành.

Trong đợt này, các cơ quan chức năng của Thành phố sẽ tổ chức 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tiến hành thanh, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Canh Tý và các lễ hội.

Cụ thể như: Thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo... các cơ sở dịch vụ ăn uống. Trong đó, các đoàn của thành phố tập trung thanh tra, kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại…

Ở cấp huyện, xã, cũng sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm kiểm tra các lễ hội, các cơ sở bán lẻ, dịch vụ, cơ sở sản xuất hộ gia đình, đại lý kinh doanh thực phẩm... trên địa bàn xã, phường theo phân cấp.

UBND thành phố yêu cầu, công tác thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các cơ sở kinh doanh tại các chợ và siêu thị, thanh kiểm tra liên ngành từ cấp thành phố đến cấp xã, phường. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra phải đảm bảo đúng tiến độ, báo cáo đúng thời gian, theo sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm thành phố. Trong quá trình thanh, kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân Thủ đô.

Hà Nội ước thu ngân sách đạt gần 265.000 tỷ đồng năm 2019
Năm 2019, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hà Nội ước đạt 264.710 tỷ đồng, đạt 100,6% dự toán HĐND thành phố giao. Đáng chú ý, có 10 lĩnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư