Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa nông thôn
Phương Linh - 29/03/2024 16:35
 
Những năm gần đây, đời sống văn hóa tại khu vực nông thôn Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực khi hệ thống nhà văn hóa được hoàn thiện, nhiều biện pháp tổ chức hoạt động được triển khai.

Chiều 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua quy định một số nội dung chi, mức chi hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa thể thao cơ sở phục vụ xây dựng nông thôn mới đến năm 2025.

Theo đó, đối tượng áp dụng gồm: các sở, ban, ngành đoàn thể cấp Thành phố; UBND các huyện, thị xã; UBND các xã và các cơ quan đơn vị, tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng, quyết toán và thụ hưởng nguồn vốn hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Các đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua Nghị quyết. (Ảnh: Thanh Hải)

Cụ thể, chi hỗ trợ mua sắm thiết bị phục vụ cho hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại các Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã, Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của địa phương, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và theo quyết định được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã: 200 triệu đồng/thiết chế.

Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn: 75 triệu đồng/thiết chế.

Cùng với đó, chi hỗ trợ xây dựng tủ sách cho Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã; Nhà Văn hóa - Khu thể thao thôn theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và theo quyết định được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thư viện, tủ sách xã: 75 triệu đồng/tủ sách.

Tủ sách thôn: 50 triệu đồng/tủ sách.

Ngoài ra, chi hỗ trợ kinh phí hoạt động đối với thiết chế văn hóa, thể thao xã, thôn và hỗ trợ kinh phí tổ chức giải thể thao xã, thôn theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã: 50 triệu đồng/1 năm. Nhà Văn hóa - Khu thể thao thôn: 30 triệu đồng/1 năm.

Việc thông qua quy định một số nội dung chi, mức chi hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động của thiết chế văn hóa thể thao cơ sở phục vụ xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 được dư luận hết sức ủng hộ. Cũng tại kỳ họp, HĐND Thành phố Hà Nội đã thống nhất bãi bỏ các nghị quyết liên quan đến nội dung, mức chi đặc thù cho phòng, chống, hỗ trợ người bị ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19; quy định một số mức chi khác thuộc thẩm quyền.

Sửa đổi một số quy định về công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 03/2024/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư