-
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2025 sẽ diễn ra từ 13/11 -
Hải Phòng hỗ trợ 100 triệu đồng/người làm trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo -
Hơn 1.500 vụ lừa đảo trực tuyến gây hiệt hại 1.660 tỷ đồng -
Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số -
Tổ chức tòa soạn đa loại hình: Hướng đi tất yếu của báo chí trong kỷ nguyên số hóa -
Hưng Yên bứt phá với “Kinh tế dữ liệu”, khởi đầu chiến lược chuyển đổi số toàn diện
Nền tảng iHanoi mang đến nhiều dịch vụ tiện ích đa dạng, từ phản ánh hiện trường, dịch vụ công trực tuyến, cổng đối thoại cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh, đến tổng đài hỏi đáp tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tiếp nhận khiếu nại tố cáo, cảnh báo thông tin và khảo sát ý kiến người dân, doanh nghiệp.
Ngoài ra, iHanoi còn bao quát nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế, giáo dục, giao thông, môi trường và cảnh báo ngập úng, giúp nâng cao hiệu quả phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.
Việc nâng cấp, mở rộng ứng dụng iHanoi hướng đến mục tiêu iHanoi trở thành nền tảng ứng dụng mạng xã hội tập trung, duy nhất của TP. Hà Nội nhằm phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp với phương châm "Lấy người dân và doanh nghiệp làm chủ thể, là trung tâm để chính quyền phục vụ".
Theo đó, việc triển khai, mở rộng ứng dụng iHanoi phải bảo đảm mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng cường bảo mật an toàn thông tin cho hệ thống, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI hỗ trợ cán bộ, công chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị nhanh chóng, kịp thời, chính xác; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dễ dàng tương tác, tìm kiếm thông tin trên ứng dụng iHanoi đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng.
Cụ thể, Hà Nội đề ra 6 mục tiêu chính cho giai đoạn tới: đảm bảo 100% người dân trên 15 tuổi sử dụng điện thoại tiếp cận và dùng được ứng dụng; toàn bộ các phản ánh của người dân được tiếp nhận và xử lý kịp thời; tất cả cán bộ, công chức các cấp sử dụng thành thạo nền tảng để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; tỷ lệ sử dụng iHanoi của người dân và doanh nghiệp tăng ít nhất 30% mỗi năm; bảo mật 100% dữ liệu người dùng; và ít nhất 30% tiện ích trên iHanoi tích hợp AI nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ.
Thành phố dự kiến xây dựng kế hoạch cụ thể, đăng ký nguồn vốn và kinh phí triển khai trong quý IV/2024. Để đạt hiệu quả cao, Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá nhu cầu, phân tích dữ liệu nhằm phát triển và nâng cấp nền tảng iHanoi, dự kiến hoàn thành phương án vào tháng 1/2025.
Trong quý I/2025, TP. Hà Nội sẽ trình UBND hồ sơ đề xuất về an toàn thông tin cấp độ 3 cho nền tảng iHanoi và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ triển khai.
-
BH Nguyên 10:04 | 31-10-2024Tuyệt vời, tôi phản ánh hiện trường cây đổ sau bão ngay cổng trường chưa được dọn dẹp mà chỉ 2-3 ngày sau đã gọn gàng tất cả. Trước đó hơn 1 tháng trời không ai thèm làm. MOng được tích hợp cả các tiện ích liên quan đến định vị hiện trường, phản ánh cả quản lý xây dựng, lấn chiếm đất đai...0 thích
-
Tổ chức tòa soạn đa loại hình: Hướng đi tất yếu của báo chí trong kỷ nguyên số hóa -
Hưng Yên bứt phá với “Kinh tế dữ liệu”, khởi đầu chiến lược chuyển đổi số toàn diện -
Hải Phòng đẩy mạnh chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao ngành điện tử, bán dẫn -
Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025 có chủ đề "Thể chế AI" -
Khi quyền sở hữu trí tuệ trở thành tài sản đầu tư tỷ đô -
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 -
Dấu ấn chuyển đổi số đưa Hải Phòng vào top 3 cả nước về Chỉ số DTI
-
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia
