-
Ông Eric Herding: Số hóa để cạnh tranh trong thị trường logistics đầy thách thức -
Phó tổng giám đốc Viettel Post: Đầu tư số hóa sẽ tiết giảm chi phí, thời gian giao hàng -
TP.HCM: Y bác sĩ gặp khó khi khai thác dữ liệu khám chữa bệnh qua sổ sức khỏe VNeID -
Hà Nội ban hành chỉ số cải cách hành chính đối với 22 sự nghiệp công lập -
AI tạo sinh “thuần Việt” và cơ hội vàng để nền kinh tế bứt tốc -
Yêu cầu sàn thương mại điện tử Temu tuân thủ pháp luật Việt Nam
Nền tảng iHanoi mang đến nhiều dịch vụ tiện ích đa dạng, từ phản ánh hiện trường, dịch vụ công trực tuyến, cổng đối thoại cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh, đến tổng đài hỏi đáp tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tiếp nhận khiếu nại tố cáo, cảnh báo thông tin và khảo sát ý kiến người dân, doanh nghiệp.
Ngoài ra, iHanoi còn bao quát nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế, giáo dục, giao thông, môi trường và cảnh báo ngập úng, giúp nâng cao hiệu quả phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.
Việc nâng cấp, mở rộng ứng dụng iHanoi hướng đến mục tiêu iHanoi trở thành nền tảng ứng dụng mạng xã hội tập trung, duy nhất của TP. Hà Nội nhằm phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp với phương châm "Lấy người dân và doanh nghiệp làm chủ thể, là trung tâm để chính quyền phục vụ".
Theo đó, việc triển khai, mở rộng ứng dụng iHanoi phải bảo đảm mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng cường bảo mật an toàn thông tin cho hệ thống, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI hỗ trợ cán bộ, công chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị nhanh chóng, kịp thời, chính xác; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dễ dàng tương tác, tìm kiếm thông tin trên ứng dụng iHanoi đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng.
Cụ thể, Hà Nội đề ra 6 mục tiêu chính cho giai đoạn tới: đảm bảo 100% người dân trên 15 tuổi sử dụng điện thoại tiếp cận và dùng được ứng dụng; toàn bộ các phản ánh của người dân được tiếp nhận và xử lý kịp thời; tất cả cán bộ, công chức các cấp sử dụng thành thạo nền tảng để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; tỷ lệ sử dụng iHanoi của người dân và doanh nghiệp tăng ít nhất 30% mỗi năm; bảo mật 100% dữ liệu người dùng; và ít nhất 30% tiện ích trên iHanoi tích hợp AI nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ.
Thành phố dự kiến xây dựng kế hoạch cụ thể, đăng ký nguồn vốn và kinh phí triển khai trong quý IV/2024. Để đạt hiệu quả cao, Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá nhu cầu, phân tích dữ liệu nhằm phát triển và nâng cấp nền tảng iHanoi, dự kiến hoàn thành phương án vào tháng 1/2025.
Trong quý I/2025, TP. Hà Nội sẽ trình UBND hồ sơ đề xuất về an toàn thông tin cấp độ 3 cho nền tảng iHanoi và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ triển khai.
-
Ông Eric Herding: Số hóa để cạnh tranh trong thị trường logistics đầy thách thức -
Phó tổng giám đốc Viettel Post: Đầu tư số hóa sẽ tiết giảm chi phí, thời gian giao hàng -
Kế hoạch Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2025 -
TP.HCM: Y bác sĩ gặp khó khi khai thác dữ liệu khám chữa bệnh qua sổ sức khỏe VNeID
-
Hà Nội nâng cấp, mở rộng nền tảng Công dân Thủ đô số iHanoi -
Hà Nội ban hành chỉ số cải cách hành chính đối với 22 sự nghiệp công lập -
AI tạo sinh “thuần Việt” và cơ hội vàng để nền kinh tế bứt tốc -
Yêu cầu sàn thương mại điện tử Temu tuân thủ pháp luật Việt Nam -
Nghiên cứu tích hợp nhiều loại giấy tờ lên ứng dụng VNeID -
Vinh danh lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu 2024 -
Đà Nẵng ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý quy hoạch, phát triển đô thị
- Tổng thầu xây dựng Central được vinh danh trong Bảng xếp hạng PROFIT500
- Sika Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng
- Quận Hải An - “cứ điểm” mới của nhà đầu tư bất động sản tại Hải Phòng
- Khu đô thị tích hợp Mizuki Park - điểm sáng khu Nam Sài Gòn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo