-
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững -
Đưa xuất khẩu trực tuyến thành một trụ cột tăng trưởng
Nền tảng iHanoi mang đến nhiều dịch vụ tiện ích đa dạng, từ phản ánh hiện trường, dịch vụ công trực tuyến, cổng đối thoại cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh, đến tổng đài hỏi đáp tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tiếp nhận khiếu nại tố cáo, cảnh báo thông tin và khảo sát ý kiến người dân, doanh nghiệp.
Ngoài ra, iHanoi còn bao quát nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế, giáo dục, giao thông, môi trường và cảnh báo ngập úng, giúp nâng cao hiệu quả phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.
Việc nâng cấp, mở rộng ứng dụng iHanoi hướng đến mục tiêu iHanoi trở thành nền tảng ứng dụng mạng xã hội tập trung, duy nhất của TP. Hà Nội nhằm phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp với phương châm "Lấy người dân và doanh nghiệp làm chủ thể, là trung tâm để chính quyền phục vụ".
Theo đó, việc triển khai, mở rộng ứng dụng iHanoi phải bảo đảm mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng cường bảo mật an toàn thông tin cho hệ thống, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI hỗ trợ cán bộ, công chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị nhanh chóng, kịp thời, chính xác; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dễ dàng tương tác, tìm kiếm thông tin trên ứng dụng iHanoi đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng.
Cụ thể, Hà Nội đề ra 6 mục tiêu chính cho giai đoạn tới: đảm bảo 100% người dân trên 15 tuổi sử dụng điện thoại tiếp cận và dùng được ứng dụng; toàn bộ các phản ánh của người dân được tiếp nhận và xử lý kịp thời; tất cả cán bộ, công chức các cấp sử dụng thành thạo nền tảng để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; tỷ lệ sử dụng iHanoi của người dân và doanh nghiệp tăng ít nhất 30% mỗi năm; bảo mật 100% dữ liệu người dùng; và ít nhất 30% tiện ích trên iHanoi tích hợp AI nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ.
Thành phố dự kiến xây dựng kế hoạch cụ thể, đăng ký nguồn vốn và kinh phí triển khai trong quý IV/2024. Để đạt hiệu quả cao, Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá nhu cầu, phân tích dữ liệu nhằm phát triển và nâng cấp nền tảng iHanoi, dự kiến hoàn thành phương án vào tháng 1/2025.
Trong quý I/2025, TP. Hà Nội sẽ trình UBND hồ sơ đề xuất về an toàn thông tin cấp độ 3 cho nền tảng iHanoi và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ triển khai.
-
BH Nguyên 10:04 | 31-10-2024Tuyệt vời, tôi phản ánh hiện trường cây đổ sau bão ngay cổng trường chưa được dọn dẹp mà chỉ 2-3 ngày sau đã gọn gàng tất cả. Trước đó hơn 1 tháng trời không ai thèm làm. MOng được tích hợp cả các tiện ích liên quan đến định vị hiện trường, phản ánh cả quản lý xây dựng, lấn chiếm đất đai...0 thích
-
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không" -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025
-
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững -
Đưa xuất khẩu trực tuyến thành một trụ cột tăng trưởng -
Đà Nẵng hướng tới “phòng thí nghiệm sống” cho công nghệ mới -
Ứng dụng GenAI trong phòng chống gian lận ngành thuế -
Thúc đẩy phổ cập tài sản số tại Việt Nam -
Đà Nẵng không ngừng “nâng chất” chuyển đổi số
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
