Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Ngày 21/2 rà soát, xét nghiệm xong toàn bộ người tới từ Hải Dương
Hạnh Nguyên - 18/02/2021 10:21
 
Sở Y tế Hà Nội cho biết, tổng số người đến từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương từ ngày 15/1 (rà soát đến 8 giờ ngày 18/2) là 1.687 người; đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.592 người.

Đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.592 /1.687 người đến từ Cẩm Giàng, Hải Dương

Báo cáo nhanh công tác chống dịch bệnh Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 18/2 chưa chưa ghi nhận ca mắc mới (tính đến 8 giờ sáng).

Lũy tích đợt 4 (từ ngày 27/1/2021 đến nay), Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc, 0 ca tử vong. Trong đó quận Nam Từ Liêm có 13 ca mắc; Đông Anh 5 ca; Cầu Giấy 6 ca; huyện Mê Linh 5 ca; Hai Bà Trưng 2 ca; Tây Hồ 2 ca; Đống Đa 1 ca; Ba Đình 1 ca.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Lũy tích từ đầu năm 2020 đến nay, Hà Nội có 240 ca mắc, chưa có tử vong.

Hà Nội đã xét nghiệm 1.137 trường hợp F1, trong đó có 30 trường hợp dương tính, còn lại tất cả đều âm tính.

Lũy tích F2 có 12.506 người, trong đó 2.625 F2 đang thực hiện cách ly còn 9.881 trường hợp đã hết thời gian cách ly.

Về công tác xét nghiệm, tại các địa điểm liên quan đến BN2229 và toà KS Sommerset WestPoint đã lấy 586 mẫu trong đó có 2 ca dương tính (BN2234, BN2240), còn lại 584 mẫu âm tính.

Tổng số người về từ Chí Linh, Hải Dương từ ngày 1/1/2021 và người về các khu vực ổ dịch tại Quảng Ninh từ 5/1/2021 là 18.151 người, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, 4 trường hợp dương tính (BN1694, BN1814, BN1815, BN1819) còn lại đều âm tính.

Tổng số người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương từ ngày 15/1/2021 (rà soát đến 8h00 ngày 18/02/2021) là 1.687 người; đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.592 người. Kết quả, 591 âm tính, còn lại chưa có kết quả. Hiện các đơn vị đang tiếp tục khẩn trương rà soát và xét nghiệm theo đúng quy định.

Hiện, Hà Nội còn cách ly 492 người nhập cảnh vào Việt Nam; lũy tích 48.102 người.

Các BV thực hiện việc phân luồng ngay từ cổng bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bố trí phòng khám sàng lọc tại khoa khám bệnh

Trong ngày 18/02 số bệnh nhân có triệu chứng ho sốt, khó thở được phân luồng khám sàng lọc: 0; lũy tích từ ngày 27/1/2021 đến nay là 5.703 người.

Lũy tích từ ngày 27/1/2021 đến nay có 2.121 mẫu xét nghiệm tại các bệnh viện. Kết quả, 1 dương tính (BN2064), còn lại âm tính.

Đến ngày 21/2 phải rà soát, xét nghiệm xong toàn bộ người tới từ Hải Dương

Sau Tết người dân sẽ trở lại Hà Nội sinh sống làm việc nhiều, bên cạnh đó Hà Nội có nhiều khu công nghiệp vì vậy sẽ có nhiều người từ các tỉnh thành đặc biệt là các tỉnh thành có dịch sau thời gian về quê ăn Tết sẽ quay lại làm việc và có thể mang theo mầm bệnh vào TP.

Đồng thời trên địa bàn Hà Nội có nhiều bệnh viện tuyến trung ương nên có thể sẽ có các trường hợp người bệnh từ các tỉnh lên Hà Nội khám  chữa bệnh tại các bệnh viện cũng tiềm ẩn nguy cơ mắc dịch bệnh và lây lan… Đây là nhận định của ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội diễn ra ngày 17/2.

Ông Hạnh cho rằng, mặc dù người dân Thủ đô cơ bản đã đồng thuận, hưởng ứng và thực hiện các quy định của Trung ương, TP và tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Tuy nhiên tại một số khu vực, cộng đồng dân cư còn hiện tượng tập trung đông người và đi lại không cần thiết, một số ít người dân chưa đeo khẩu trang. Một số cửa hàng chưa nhắc nhở khách hàng tuân thủ việc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách... Vì vậy, trong thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mới trên địa bàn TP.

Báo cáo tại phiên họp, lãnh đạo các Quận, huyện cho biết, việc đóng cửa các di tích, hàng quán vỉa hè, cà phê, trà đá, quận đã thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của TP. Cùng đó, kiểm tra, nhắc nhở, tiến hành xử phạt các hang quán vỉa hè vi phạm, xử phạt các trường hợp ra đường không đeo khẩu trang. Quận Hai Bà Trưng đã rà soát 78 người dân đi về từ Cẩm Giàng, gửi mẫu xét nghiệm về CDC TP. Huyện Đông Anh rà soát được 48 người dân về từ Cẩm Giàng (Hải Dương) đã được lấy mẫu xét nghiệm, nhưng có hơn 458 trường hợp trở về từ các nơi khác của Hải Dương. Lãnh đạo các quận, huyện đề nghị TP cho xét nghiệm thêm các đối tượng trở về từ Hải Dương chứ không riêng từ huyện Cẩm Giàng.

Các quận, huyện cũng cho biết, tất cả các di tích, đền, chùa lễ hội… đều được đóng cửa và dừng hoạt động. Liên quan đến công tác lễ hội chùa Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang cho hay, đầu năm, Ban Chỉ đạo tổ chức lễ hội đã liên tục đi kiểm tra, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Cùng đó, huyện đã lập 9 chốt chặn ở xã Hương Sơn, nếu du khách về, yêu cầu du khách quay trở về địa phương. Vừa qua, huyện đã ban hành quyết định xử phạt 2 trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Hương Sơn.

Kết luận phiên họp, trước đề xuất của các quận, huyện về xét nghiệm cho người dân trở về từ Hải Dương, Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân về từ tỉnh Hải Dương. Đồng thời, khẳng định sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0 giờ ngày 2.2 trở lại đây. Trong đó, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng; sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và  của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao. Phó Chủ tịch yêu cầu rà soát xong 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội trước ngày 21/2.

Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài; xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly... Các đối tượng từ nơi khác trở về phải khai báo y tế đầy đủ…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người

Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư