-
Dừa tươi, sầu riêng đông lạnh chuẩn bị xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc -
Bức tranh xuất khẩu đang sáng dần -
Tăng liên tiếp, giá xăng RON95 tiến sát 25.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp tăng nhập nguyên liệu, tạo đà cho xuất khẩu tăng trưởng -
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá
Cuộc thi do Sở Công Thương Hà Nội vừa phát động sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10/2019, nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Ảnh minh họa (Internet) |
Cuộc thi hướng đến việc tìm kiếm những mẫu sản phẩm có tính mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đây cũng là tiền đề để các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ đẩy mạnh phát triển mẫu mã sản phẩm mới phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
Ông Vương Đăng Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về nhóm hàng thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội chưa phát triển hết tiềm năng, thế mạnh của mình như sản phẩm làm ra chưa đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Nguyên nhân là do việc chậm đổi mới mẫu mã, sản phẩm thiết kế mới thiếu tính sáng tạo, nhiều sản phẩm chưa xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, làm dập khuôn theo các mẫu có sẵn trên thị trường…
Do đó, việc tổ chức các cuộc thi thiết kế mẫu thủ công mỹ nghệ sẽ tạo ra những sản phẩm có tính mới, tính sáng tạo, phù hợp với thị hiếu của khách hàng là tiền đề để các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh sản xuất sản phẩm mới phù hợp với thị trường, nâng cao tính cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Còn theo ông Vương Đình Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, cuộc thi năm nay có nhiều nét mới, theo đó, việc chấm điểm sẽ theo 5 nhóm sản phẩm thay vì trước đây chỉ có một nhóm. Cụ thể các nhóm gồm: gốm sứ; sơn mài; mây, tre, giang đan, guột tế; khảm trai, đá, sừng, gỗ mỹ nghệ; thủ công mỹ nghệ khác.
Giải thưởng cuộc thi sẽ được trao theo nhóm sản phẩm, mỗi nhóm gồm tối đa 15 giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 7 giải Khuyến khích. Tổng cộng 5 nhóm sản phẩm sẽ có 75 giải. Cơ cấu giải thưởng: Giải Nhất là 2.000.000 đồng; giải Nhì là 1.500.000 đồng, giải Ba là 1.000.000 đồng, giải Khuyến khích là 500.000 đồng.
-
Doanh nghiệp tăng nhập nguyên liệu, tạo đà cho xuất khẩu tăng trưởng -
Đón đầu mùa hè, Hoà Phát tung bộ sưu tập quạt điện và máy làm mát không khí -
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Chuỗi bán lẻ mẹ và bé tìm hướng “bám trụ” -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện