
-
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng
-
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025
-
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg
-
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch -
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại
Cuộc thi do Sở Công Thương Hà Nội vừa phát động sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10/2019, nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
![]() |
Ảnh minh họa (Internet) |
Cuộc thi hướng đến việc tìm kiếm những mẫu sản phẩm có tính mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đây cũng là tiền đề để các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ đẩy mạnh phát triển mẫu mã sản phẩm mới phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
Ông Vương Đăng Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về nhóm hàng thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội chưa phát triển hết tiềm năng, thế mạnh của mình như sản phẩm làm ra chưa đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Nguyên nhân là do việc chậm đổi mới mẫu mã, sản phẩm thiết kế mới thiếu tính sáng tạo, nhiều sản phẩm chưa xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, làm dập khuôn theo các mẫu có sẵn trên thị trường…
Do đó, việc tổ chức các cuộc thi thiết kế mẫu thủ công mỹ nghệ sẽ tạo ra những sản phẩm có tính mới, tính sáng tạo, phù hợp với thị hiếu của khách hàng là tiền đề để các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh sản xuất sản phẩm mới phù hợp với thị trường, nâng cao tính cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Còn theo ông Vương Đình Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, cuộc thi năm nay có nhiều nét mới, theo đó, việc chấm điểm sẽ theo 5 nhóm sản phẩm thay vì trước đây chỉ có một nhóm. Cụ thể các nhóm gồm: gốm sứ; sơn mài; mây, tre, giang đan, guột tế; khảm trai, đá, sừng, gỗ mỹ nghệ; thủ công mỹ nghệ khác.
Giải thưởng cuộc thi sẽ được trao theo nhóm sản phẩm, mỗi nhóm gồm tối đa 15 giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 7 giải Khuyến khích. Tổng cộng 5 nhóm sản phẩm sẽ có 75 giải. Cơ cấu giải thưởng: Giải Nhất là 2.000.000 đồng; giải Nhì là 1.500.000 đồng, giải Ba là 1.000.000 đồng, giải Khuyến khích là 500.000 đồng.

-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg -
Nhập khẩu thép cán nóng khổ rộng tăng đột biến -
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch -
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại -
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả -
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower