Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội tạm dừng đón khách tại một số di tích vì có ca nghi nhiễm Covid-19 đến tham quan
Thanh Nga - 09/03/2020 18:58
 
Từ chiều ngày 9/3, di tích Hỏa Lò sẽ tạm dừng đón khách. Tiếp đó, từ ngày 10/3, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn và một số điểm tham quan khác trên địa bàn TP. Hà Nội cũng sẽ tạm dừng đón khách lần 2.

Theo Giám đốc Ban quản lý di tích Hỏa Lò Nguyễn Thị Bích Thủy, di tích phải tạm dừng đón khách từ chiều 9/3 do đơn vị đã được cơ quan chức năng thông báo có 2 vị khách người Anh đã từng tham quan di tích Hỏa Lò trong tuần qua đang được theo dõi, cách ly vì liên quan đến bệnh Covid-19.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám dừng đón khách trong ngày 10/3 (Ảnh minh hoạ)
Văn Miếu - Quốc Tử Giám dừng đón khách trong ngày 10/3 (Ảnh minh hoạ)

‘Trích xuất từ camera thì nhân viên bán vé không trực tiếp tiếp xúc gần với du khách. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ tạm dừng các hoạt động đón khách để khử trùng toàn bộ di tích”, bà Thủy thông tin.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho du khách, từ ngày 10/3, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn cũng sẽ tạm dừng đón khách để khử trùng, vệ sinh toàn bộ không gian di tích.

Giám đốc Trung tâm KHVH Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, do lo lắng nhiều du khách có thể đang trong thời gian ủ bệnh Covid-19 mà qua kiểm tra thông thường như đo thân nhiệt, không phát hiện được bệnh. Do vậy, vì sự an toàn của du khách, di tích sẽ tạm dừng đón khách để vệ sinh, khử trùng, trang bị những kỹ năng phòng chống dịch bệnh cho nhân viên.

“Chúng tôi dự kiến tạm dừng đón khách trong vòng 1 ngày để chuẩn bị điều kiện tốt nhất, đảm bảo an toàn và sự an tâm cho du khách” , ông Doãn Văn, Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội thông tin.

Sáng ngày 9/3, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận việc khách sạn Metropole đã tạm dừng hoạt động do 2 du khách từng lưu trú ở đây được phát hiện dương tính với Covid-19.
Phía khách sạn cũng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành rà soát những khách ở thời điểm có khách người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú, đồng thời rà soát những nhân viên đã tiếp xúc với du khách bị nhiễm bệnh.
Các khách sạn tại Hà Nội chật vật xoay sở trước “bão” Covid-19
Dịch Covid-19 đang khiến ngành “kinh tế xanh” Thủ đô, đặc biệt là hệ thống cơ sở lưu trú “lao đao”, chật vật xoay sở để tìm hướng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư