Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch
Hạnh Nguyên - 28/04/2021 08:41
 
Ngày 27/4, Sở Du lịch Hà Nội ban hành văn bản số 291/SDL-QLCSLT về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Công văn nêu rõ, để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ bùng phát dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh trên kênh thông tin của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, thành phố Hà Nội để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế.

Ngoài ra, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị tuân thủ "thông điệp 5K" của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế); đẩy mạnh khai báo y tế bằng mã QR code; cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Đối với các điểm tham quan du lịch, cần chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, lữ hành điều phối các đoàn khách tham quan, hạn chế tập trung đông người cùng thời điểm; theo dõi tình hình sức khỏe của du khách.

Đối với các đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn viên du lịch, phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, như: Đo thân nhiệt khách trước khi khởi hành; yêu cầu khách, lái xe đeo khẩu trang trong suốt hành trình; khai báo y tế, bố trí xà phòng, dung dịch sát khuẩn cho du khách; vận chuyển đúng số lượng khách trên từng loại phương tiện theo quy định.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, cần nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế, khai báo lưu trú trực tuyến đối với khách theo quy định; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Với các cơ sở lưu trú được thành phố phê duyệt làm khu cách ly tập trung có thu phí, cần nghiêm túc tuân thủ và chấp hành các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế; theo dõi, giám sát người nhập cảnh cách ly tại khách sạn, không tiếp nhận đối tượng khách nhập cảnh cách ly không có tên trong danh sách do cấp có thẩm quyền phê duyệt...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.

Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hà Nội nâng cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 lên "mức độ cao"
Hà Nội yêu cầu các sở ngành, địa phương siết chặt công tác phòng chống dịch, nâng mức cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch lên “mức độ cao”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư