-
Gia Lai xây 16 dự án và phương án bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai -
Vai trò của phụ nữ trong xây dựng môi trường sống bền vững -
Trao quyền cho phụ nữ trong văn hóa và sinh kế để phát triển bền vững -
Giải pháp giảm phát thải từ động cơ diesel -
Việt Nam tăng tốc “cuộc đua” lưu trữ năng lượng -
TP.HCM tìm giải pháp giảm ô nhiễm khí thải từ phương tiện diesel
Theo nội dung Công văn, UBND Thành phố chỉ đạo như sau:
Thứ nhất, về cắt giảm tối đa các điều kiện kinh doanh và thủ tục hành chính:
Sở Tư pháp, Tài chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố kiểm soát, đánh giá tác động thủ tục hành chính và điều kiện kinh doanh tại các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, nhất là liên quan đến kinh tế tư nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Nghiên cứu tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh. Nâng cao chất lượng việc cho ý kiến, thẩm định.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Các Sở, ban, ngành Thành phố thực thi nghiêm túc, chất lượng, đúng thời hạn các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh đã được phê duyệt.
Chủ động cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; trong năm 2025 bảo đảm cắt giảm ít nhất 30% thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính để đội ngũ cán bộ, công chức và doanh nghiệp, nhân dân biết, thực hiện.
Thứ hai, về thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình:
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan rà soát, triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, bảo đảm thông suốt, hiệu quả, minh bạch, giảm tối đa giấy tờ trong năm 2025.
Công khai danh mục và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, giúp người dân thuận lợi lựa chọn nộp hồ sơ thủ tục hành chính phù hợp với nơi cư trú, sinh sống, học tập, làm việc.
Hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm hiệu quả, thông suốt, hoàn thành mục tiêu 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong năm 2025.
Hoàn thành việc chuyển dịch dữ liệu từ các Hệ thống thông tin trước sáp nhập sang Hệ thống thông tin sau sáp nhập. Bố trí đủ kinh phí, nhân lực, bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị và hạ tầng mạng; các xã có số lượng giao dịch trung bình dưới 20 hồ sơ/ngày không bắt buộc phải trang bị máy lấy số, màn hình hiển thị. Hoàn thành trước ngày 15/10/2025.
-
Trao quyền cho phụ nữ trong văn hóa và sinh kế để phát triển bền vững -
Giải pháp giảm phát thải từ động cơ diesel -
Việt Nam tăng tốc “cuộc đua” lưu trữ năng lượng -
TP.HCM tìm giải pháp giảm ô nhiễm khí thải từ phương tiện diesel -
Mavin sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ miền Trung, Tây Nguyên -
Tập đoàn Mavin trao tặng hàng hóa cứu trợ bão lụt tại tỉnh Thanh Hóa -
EVNNPC giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ cho ngành Điện
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

