
-
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới
-
Hé lộ trải nghiệm “đỉnh nóc”, tuyệt đối không nên bỏ lỡ tại Ba Na Hills hè này
-
Hà Nội phát triển du lịch Halal, chạm vào thị trường 300 tỷ USD
-
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Bali (Indonesia) -
Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn: Tour du lịch lãng mạn thu hút du khách
Thực hiện Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
![]() |
Theo đó, Hà Nội đặt mục tiêu cụ thể: phấn đấu đến năm 2025, Thủ đô Hà Nội đón và phục vụ từ 35-39 triệu lượt khách du lịch, trong đó có từ 8-9 triệu lượt khách du lịch quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 151 nghìn tỷ đồng.
Đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố. Dự kiến năm 2030, Thủ đô Hà Nội đón và phục vụ 48-49 triệu lượt khách du lịch trong đó có từ 13-14 triệu lượt khách du lịch quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng từ 270-300 nghìn tỷ đồng.
Các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá được TP xác định rõ là tăng trưởng cả về số lượng khách du lịch và chất lượng hoạt động dịch vụ du lịch; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, tạo điều kiện thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành và lĩnh vực khác.
Cần thúc đẩy đầu tư cơ sở vật chất du lịch; đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của Thành phố: Triển khai lập quy hoạch xây dựng các phân khu chức năng trong khu du lịch quốc gia Ba Vì - Suối Hai và các điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn TP; tạo điều kiện thu hút đầu tư nhằm phát triển các vùng du lịch trọng điểm của Thành phố. Xây dựng Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cho Chương trình đầu tư phát triển hạ tầng du lịch và chương trình tu bổ, sửa chữa, nâng cấp các di sản, di tích lịch sử văn hóa, các nhà hát biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân và du khách theo quy định;
Hợp tác, xây dựng các sản phẩm truyền thông cụ thể để phối hợp với hệ thống thông tin của Trung ương và Thành phố. Hoàn chỉnh xây dựng dữ liệu của các điểm đến dịch vụ du lịch để làm nguyên liệu ứng dụng công nghệ, số hóa các sản phẩm, ấn phẩm truyền thông. Chú trọng nghiên cứu thị trường du lịch để có kế hoạch quảng bá quốc tế sâu rộng; trong đó tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh truyền hình CNN quốc tế vào thời điểm phù hợp. Xây dựng các chương trình xúc tiến tái khởi động thị trường du lịch quốc tế, nghiên cứu mở Văn phòng đại diện ở các quốc gia là thị trường du lịch trọng điểm.
Hà Nội cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch có quy mô lớn trên địa bàn như: Công viên văn hóa, du lịch, vui chơi giải trí Kim Quy (huyện Đông Anh); Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa (huyện Sóc Sơn); Tổ hợp công viên vui chơi giải trí và phụ trợ (quận Tây Hồ)...
Đặc biệt, Hà Nội sẽ xây dựng khu, điểm du lịch chất lượng cao để nhân rộng mô hình hoạt động, gồm các điểm đến sản phẩm du lịch: khu vực trung tâm chính trị Ba Đình (gồm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, công viên Bách Thảo) gắn với khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; khu vực phố cổ, phố cũ, hồ Hoàn Kiếm; khu vực hồ Tây và phụ cận; khu di tích Cổ Loa, múa rối nước Đào Thục; di tích đền Hai Bà Trưng; khu du lịch núi Sóc; chùa Hương, khu vực Ba Vì, làng cổ ở Đường Lâm, chùa Thầy, chùa Tây Phương.. làng nghề gốm sứ Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, du lịch cộng đồng, du lịch kết nối giữa phố nghề, làng nghề truyền thống với các điểm tham quan du lịch khác...
Hà Nội cũng sẽ triển khai dự án phát triển du lịch thông minh, phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông tại các điểm đến du lịch để thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong quảng bá, xúc tiến và kinh doanh du lịch.

-
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Bali (Indonesia) -
Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn: Tour du lịch lãng mạn thu hút du khách -
Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 -
Hà Nội sẵn sàng đón cao điểm du lịch dịp Quốc khánh 2/9 -
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025: Ra mắt “menu” sản phẩm và dịch vụ mới hấp dẫn -
Ông Mark Reeves hé lộ chiến lược “mỗi 6 tháng một bất ngờ” tại Legend Valley Country Club -
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025 nhấn mạnh đến yếu tố "trải nghiệm"
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số