
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
Theo đó, Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn và UBND huyện Đông Anh cần nhanh chóng GPMB đối với 35 hộ đất trên địa bàn xã Xuân Canh.
![]() | ||
Dự án đường 5 kéo dài chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng |
Cụ thể, UBND huyện Đông Anh cần khẩn trương thẩm định và phê duyệt cho 16 hộ xã Xuân Canh đã có đủ điều kiện phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư.
Đối với 8 hộ có nguồn gốc đất sử dụng trước 15/10/1980, ông Khôi yêu cầu Ban chỉ đạo GPMB Thành phố cần nhanh chóng nghiên cứu và có văn bản trình UBND TP xem xét.
Các hộ còn lại, Ban chỉ đạo GPMB thành phố cần sớm tổ chức họp Liên ngành, đề xuất cơ chế, chính sách. Nếu vượt thẩm quyền báo cáo thành phố trước ngày 03/4/2014.
“Trên cơ sở đó, Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn và UBND huyện Đông Anh nhanh chóng hoàn thành công tác GPMB trong tháng 4”, ông Khôi nhấn mạnh.
Ngoài ra, để đảm bảo kết nối đường 5 kéo dài (dự kiến hoàn thành đầu tháng 10/2014) với nút giao cầu chui hiện tại, ông Khôi yêu cầu Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn thực hiện ngay hạng mục tuyến nhánh kết nối đường 5 kéo dài với nút giao cầu chui hiện tại thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Nút giao thông trung tâm quận Long Biên đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 7019QĐ-UBND ngày 19/11/2013.
Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn phối hợp với Sở GTVT, UBND quận Long Biên và nhà thầu hoàn chỉnh các thủ tục để triển khai trong quý II/2014. Đồng thời, hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 8/2014, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
Dự án đường 5 kéo dài khởi công từ tháng 5/2005, dự kiến hoàn thành sau 36 tháng thi công. Tuy nhiên, sau 9 năm triển khai, đến nay dự án vẫn còn dang dở vì khâu GPMB.
Dự kiến khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ là trục giao thông huyết mạch khu vực phía Đông Bắc Thủ đô, góp phần hoàn thiện đường vành đai 2 của thành phố. Kết nối khu vực trung tâm với các quốc lộ 2, 13 và 18, thúc đẩy sự phát triển các khu công nghiệp và đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, Ðông Anh - Cổ Loa và Gia Lâm - Sài Ðồng - Yên Viên.
Bộ Giao thông thúc Thái Bình giao mặt bằng Dự án QL10 (Baodautu.vn) Mặc dù nhà đầu tư đã chuyển đầy đủ tiền giải phóng mặt bằng, nhưng UBND tỉnh Thái Bình vẫn chưa thể bàn giao dứt điểm công địa thi công Dự án BOT Quốc lộ 10 đoạn Tân Đệ - La Uyên. |
Thanh tra dự án đường 5 kéo dài và đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì Đoàn Thanh tra Chính phủ do Phó tổng thanh tra Nguyễn Đức Hạnh làm trưởng đoàn vừa công bố quyết định thanh tra năm 2014 đối với 2 dự án tại Hà Nội. Đó là Dự án đường 5 kéo dài đoạn cầu Chui - Đông Trù - Phương Trạch - Bắc Thăng Long và quyết định thanh tra Dự án phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, thành phố Hà Nội. |
Như Lực
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025