-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Theo đó, Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn và UBND huyện Đông Anh cần nhanh chóng GPMB đối với 35 hộ đất trên địa bàn xã Xuân Canh.
Dự án đường 5 kéo dài chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng |
Cụ thể, UBND huyện Đông Anh cần khẩn trương thẩm định và phê duyệt cho 16 hộ xã Xuân Canh đã có đủ điều kiện phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư.
Đối với 8 hộ có nguồn gốc đất sử dụng trước 15/10/1980, ông Khôi yêu cầu Ban chỉ đạo GPMB Thành phố cần nhanh chóng nghiên cứu và có văn bản trình UBND TP xem xét.
Các hộ còn lại, Ban chỉ đạo GPMB thành phố cần sớm tổ chức họp Liên ngành, đề xuất cơ chế, chính sách. Nếu vượt thẩm quyền báo cáo thành phố trước ngày 03/4/2014.
“Trên cơ sở đó, Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn và UBND huyện Đông Anh nhanh chóng hoàn thành công tác GPMB trong tháng 4”, ông Khôi nhấn mạnh.
Ngoài ra, để đảm bảo kết nối đường 5 kéo dài (dự kiến hoàn thành đầu tháng 10/2014) với nút giao cầu chui hiện tại, ông Khôi yêu cầu Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn thực hiện ngay hạng mục tuyến nhánh kết nối đường 5 kéo dài với nút giao cầu chui hiện tại thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Nút giao thông trung tâm quận Long Biên đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 7019QĐ-UBND ngày 19/11/2013.
Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn phối hợp với Sở GTVT, UBND quận Long Biên và nhà thầu hoàn chỉnh các thủ tục để triển khai trong quý II/2014. Đồng thời, hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 8/2014, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
Dự án đường 5 kéo dài khởi công từ tháng 5/2005, dự kiến hoàn thành sau 36 tháng thi công. Tuy nhiên, sau 9 năm triển khai, đến nay dự án vẫn còn dang dở vì khâu GPMB.
Dự kiến khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ là trục giao thông huyết mạch khu vực phía Đông Bắc Thủ đô, góp phần hoàn thiện đường vành đai 2 của thành phố. Kết nối khu vực trung tâm với các quốc lộ 2, 13 và 18, thúc đẩy sự phát triển các khu công nghiệp và đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, Ðông Anh - Cổ Loa và Gia Lâm - Sài Ðồng - Yên Viên.
Bộ Giao thông thúc Thái Bình giao mặt bằng Dự án QL10 (Baodautu.vn) Mặc dù nhà đầu tư đã chuyển đầy đủ tiền giải phóng mặt bằng, nhưng UBND tỉnh Thái Bình vẫn chưa thể bàn giao dứt điểm công địa thi công Dự án BOT Quốc lộ 10 đoạn Tân Đệ - La Uyên. |
Thanh tra dự án đường 5 kéo dài và đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì Đoàn Thanh tra Chính phủ do Phó tổng thanh tra Nguyễn Đức Hạnh làm trưởng đoàn vừa công bố quyết định thanh tra năm 2014 đối với 2 dự án tại Hà Nội. Đó là Dự án đường 5 kéo dài đoạn cầu Chui - Đông Trù - Phương Trạch - Bắc Thăng Long và quyết định thanh tra Dự án phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, thành phố Hà Nội. |
Như Lực
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024