
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Theo đó, Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn và UBND huyện Đông Anh cần nhanh chóng GPMB đối với 35 hộ đất trên địa bàn xã Xuân Canh.
![]() | ||
Dự án đường 5 kéo dài chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng |
Cụ thể, UBND huyện Đông Anh cần khẩn trương thẩm định và phê duyệt cho 16 hộ xã Xuân Canh đã có đủ điều kiện phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư.
Đối với 8 hộ có nguồn gốc đất sử dụng trước 15/10/1980, ông Khôi yêu cầu Ban chỉ đạo GPMB Thành phố cần nhanh chóng nghiên cứu và có văn bản trình UBND TP xem xét.
Các hộ còn lại, Ban chỉ đạo GPMB thành phố cần sớm tổ chức họp Liên ngành, đề xuất cơ chế, chính sách. Nếu vượt thẩm quyền báo cáo thành phố trước ngày 03/4/2014.
“Trên cơ sở đó, Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn và UBND huyện Đông Anh nhanh chóng hoàn thành công tác GPMB trong tháng 4”, ông Khôi nhấn mạnh.
Ngoài ra, để đảm bảo kết nối đường 5 kéo dài (dự kiến hoàn thành đầu tháng 10/2014) với nút giao cầu chui hiện tại, ông Khôi yêu cầu Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn thực hiện ngay hạng mục tuyến nhánh kết nối đường 5 kéo dài với nút giao cầu chui hiện tại thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Nút giao thông trung tâm quận Long Biên đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 7019QĐ-UBND ngày 19/11/2013.
Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn phối hợp với Sở GTVT, UBND quận Long Biên và nhà thầu hoàn chỉnh các thủ tục để triển khai trong quý II/2014. Đồng thời, hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 8/2014, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
Dự án đường 5 kéo dài khởi công từ tháng 5/2005, dự kiến hoàn thành sau 36 tháng thi công. Tuy nhiên, sau 9 năm triển khai, đến nay dự án vẫn còn dang dở vì khâu GPMB.
Dự kiến khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ là trục giao thông huyết mạch khu vực phía Đông Bắc Thủ đô, góp phần hoàn thiện đường vành đai 2 của thành phố. Kết nối khu vực trung tâm với các quốc lộ 2, 13 và 18, thúc đẩy sự phát triển các khu công nghiệp và đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, Ðông Anh - Cổ Loa và Gia Lâm - Sài Ðồng - Yên Viên.
Bộ Giao thông thúc Thái Bình giao mặt bằng Dự án QL10 (Baodautu.vn) Mặc dù nhà đầu tư đã chuyển đầy đủ tiền giải phóng mặt bằng, nhưng UBND tỉnh Thái Bình vẫn chưa thể bàn giao dứt điểm công địa thi công Dự án BOT Quốc lộ 10 đoạn Tân Đệ - La Uyên. |
Thanh tra dự án đường 5 kéo dài và đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì Đoàn Thanh tra Chính phủ do Phó tổng thanh tra Nguyễn Đức Hạnh làm trưởng đoàn vừa công bố quyết định thanh tra năm 2014 đối với 2 dự án tại Hà Nội. Đó là Dự án đường 5 kéo dài đoạn cầu Chui - Đông Trù - Phương Trạch - Bắc Thăng Long và quyết định thanh tra Dự án phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, thành phố Hà Nội. |
Như Lực
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025