Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 07 tháng 10 năm 2024,
Hà Nội tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng mở rộng năm 2024
Phương Linh - 07/10/2024 19:28
 
Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 13/10 tại khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng, với đường đua trên mặt nước hồ Tây, dọc theo trục đường Thanh Niên và Nguyễn Đình Thi.

Sáng 7/10, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024, một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). 

Theo ông Phạm Xuân Tài, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, sự kiện nhằm bảo tồn và phát huy môn thể thao truyền thống, đồng thời khôi phục lại môn đua thuyền rồng tại hồ Tây. Từ năm 2018, UBND Thành phố Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho Sở Văn hóa và Thể thao cùng với các quận, huyện, thị xã và các cơ quan liên quan lên kế hoạch tổ chức giải đấu thường niên. 

Buổi gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.

"Qua 5 lần tổ chức, giải đấu đã trở thành sân chơi quen thuộc và là sự kiện được những người đam mê thể thao mong đợi hàng năm. Giải không chỉ thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức trong và ngoài nước, mà còn tạo nên thói quen tập luyện thuyền rồng để rèn luyện sức khỏe tại hồ Tây. Phong trào tập luyện và thi đấu thuyền rồng ở các lễ hội và sự kiện địa phương cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ", ông Phạm Xuân Tài cho biết.

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 dự kiến sẽ thu hút gần 800 huấn luyện viên và vận động viên từ 40 quốc gia, lãnh thổ, tổ chức và đơn vị tham gia, với 48 đội thuyền rồng. Trong đó, có 7 đội quốc tế và các hãng hàng không nước ngoài, 8 đội của các Đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Việt Nam, 7 đội chuyên nghiệp từ các tỉnh, thành trong nước, 8 đội đến từ các câu lạc bộ, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, và 18 đội đến từ các quận, huyện, thị xã của thủ đô.

Giải đấu sẽ được chia thành 6 hạng mục, thi đấu trên cự ly 500m (bơi quay đầu qua phao mốc 250m). Các nội dung thi đấu bao gồm: thuyền 12 người nam, nữ hỗn hợp của các đội quốc tế và hãng hàng không; thuyền 12 người nam, nữ hỗn hợp của các Đại sứ quán và tổ chức quốc tế; thuyền 12 người nam, nữ hỗn hợp của các đội trong nước; thuyền 12 người nam, nữ hỗn hợp đến từ các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp và các trường đại học ở Hà Nội; thuyền 12 nam, 12 nữ của các quận, huyện TP. Hà Nội.

Bên cạnh các cuộc đua chính, lễ khai mạc sẽ bao gồm nhiều màn biểu diễn nghệ thuật và thể thao đặc sắc do các nghệ sĩ, vận động viên của Thành phố Hà Nội thực hiện. Ngoài ra, sẽ có màn diễu hành các loại hình thể thao trên mặt nước hồ Tây, bao gồm thuyền rồng, thuyền buồm, SUP, kayak, SKY và xuồng hơi động cơ, tạo nên một không gian sôi động và ấn tượng cho giải đấu.

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 dự kiến sẽ thu hút gần 800 huấn luyện viên và vận động viên từ 40 quốc gia, lãnh thổ, tổ chức và đơn vị tham gia.

Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 là hoạt động nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa UBND Thành phố Hà Nội với Vietnam Airlines. 

Theo đó, UBND TP. Hà Nội cùng Vietnam Airlines và các đơn vị chuyên môn không chỉ mong muốn tạo nên một sản phẩm du lịch thể thao hấp dẫn, mà còn hướng đến việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của Việt Nam.

Tôn vinh nền văn hiến, bản sắc văn hóa vì hòa bình của Thủ đô Hà Nội
“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” là dịp tôn vinh nền văn hiến, bản sắc văn hóa vì hòa bình của Thủ đô Hà Nội, vùng đất địa linh nhân kiệt,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư