Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tổ chức tuần lễ nông sản Đà Lạt
Thanh Nga - 27/10/2018 20:25
 
Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đang diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (số 35 - Tạ Quang Bửu) với sự tham gia của 12 doanh nghiệp tiêu biểu đến từ Lâm Đồng.

Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức, trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác về xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhiều sản phẩm tiêu biểu của Lâm Đồng được giới thiệu
Nhiều sản phẩm tiêu biểu của Lâm Đồng được giới thiệu

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA)  cho biết, “Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng kế hoạch công tác an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội năm 2018, với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng thủ đô về sản phẩm nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời giúp người tiêu dùng nhận biết, tìm hiểu và có cơ hội sử dụng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín của Lâm Đồng.

Thông qua tuần lễ này, HPA mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Lâm Đồng giới thiệu các doanh nghiệp uy tín, có chất lượng, để cập nhật thông tin, sản phẩm, lên trang Website “nongsanantoanhanoi.gov.vn”, qua đó giúp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn của Lâm Đồng tới các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng có thể nhận biết và, kết nối tiêu thụ.

Người tiêu dùng quan tâm tìm hiểu thông tin sản phẩm
Người tiêu dùng quan tâm tìm hiểu thông tin sản phẩm

Tham gia “Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” 2018 có 12 doanh nghiệp đều là những thương hiệu nổi tiếng của mảnh đất cao nguyên này như: Công ty CP Dược Lâm Đồng, Danh trà Cà phê Làn Hương, Công ty TNHH Lafresh Đà Lạt, Công ty TNHH SX-TM-DV Ngô Mai Hoa, Hợp tác xã Lâm Súc Phi Vàng, Công ty Trà Ngọc Duy, Vườn dâu Vũ Nhuần, Công ty CP Dược liệu và Tơ lụa Lâm Đồng, Công ty TNHH cà phê nguyên chất Thái Châu, Công ty TNHH Thanh Uyên, Công ty TNHH Hany, Công ty TNHH Đan Ngọc.

Người tiêu dùng tham quan mua sắm
Các gian hàng đều thu hút người tham quan

Tại đây, khách tham quan và người tiêu dùng Hà Nội có cơ hội tiếp cận và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của Lâm Đồng như cà phê, đông trùng hạ thảo, trà, cao actiso các loại, nông sản sấy khô, nước ép thảo dược… 

Các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày là những sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, đầy đủ giấy tờ chứng nhận về chất lượng sản phẩm do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận. Đồng thời, thông tin sản phẩm được giới thiệu đầy đủ chi tiết đến khách tham quan trong tờ rơi, tờ gấp hoặc bản giới thiệu, mô tả sản phẩm, giá bán sản phẩm được niêm yết công khai.

Cũng Theo đại diện HPA, trong thời gian diễn ra sự kiện, sẽ có các hoạt động kết nối tiêu thụ với các đơn vị phân phối, siêu thị, khách sạn, nhà hàng, hội người tiêu dùng… được tổ chức cùng với việc tư vấn nhận biết, phân biệt và nếm thử các sản phẩm.

Ngoài ra, thông qua tuần lễ, Ban tổ chức sẽ lựa chọn một số sản phẩm tiêu biểu tham dự Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2018” tổ chức tại Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội từ ngày 21-25/11/2018.

Hà Nội sẽ thí điểm minibus và chuẩn bị đấu thầu xe buýt vào quý IV
Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, đơn vị này đang chuẩn bị phương án thí điểm loại hình minibus và xe buýt sử dụng năng lượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư