-
Tour trải nghiệm “Hà Nội - Chạm miền ký ức” vừa ra mắt đã gây thương nhớ -
Hé lộ những điểm đến hứa hẹn “gây sốt” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 -
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới
Ngày 30/9, lãnh đạo các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã tham dự cuộc họp trực tuyến về công tác phối hợp tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương đã thống nhất tổ chức Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung tại tỉnh Quảng Nam vào giữa tháng 11/2020. Địa điểm được lựa chọn tổ chức là Khu phức hợp nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana).
Tại sự kiện này, các địa phương sẽ thảo luận và ký kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung giai đoạn 2021 – 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch.
| Khu phức hợp nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) là nơi diễn ra sự kiện. |
Trong khi đó, các hoạt động bên lề diễn đàn dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 10 như: diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển liên kết du lịch, khảo sát xây dựng chương trình kích cầu du lịch, tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch giữa vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…
Việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với mục đích nhằm tăng tỷ lệ khách du lịch từ Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành miền Trung, phần phục hồi ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Liên kết để phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương nhằm khai thác nguồn lực một cách hợp lý; phát huy tài nguyên và nguồn lực của địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng; Liên kết hợp tác trong công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch…
-
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
An Giang lên kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại năm 2026 -
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam
