-
Du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch thu hút 19,5 triệu du khách trong năm 2026 -
Hơn 120 gian hàng tham gia Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 -
Cát Bà lọt Top 8 đảo tuyệt nhất Đông Nam Á -
Quảng Ninh đón 2 siêu du thuyền hạng sang cùng 3.100 hành khách đến với vùng di sản -
Du lịch An Giang về đích sớm hai tháng so với kế hoạch -
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Hành trình di sản đầy xúc cảm
Ngày 30/9, lãnh đạo các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã tham dự cuộc họp trực tuyến về công tác phối hợp tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương đã thống nhất tổ chức Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung tại tỉnh Quảng Nam vào giữa tháng 11/2020. Địa điểm được lựa chọn tổ chức là Khu phức hợp nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana).
Tại sự kiện này, các địa phương sẽ thảo luận và ký kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung giai đoạn 2021 – 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch.
| Khu phức hợp nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) là nơi diễn ra sự kiện. |
Trong khi đó, các hoạt động bên lề diễn đàn dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 10 như: diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển liên kết du lịch, khảo sát xây dựng chương trình kích cầu du lịch, tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch giữa vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…
Việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với mục đích nhằm tăng tỷ lệ khách du lịch từ Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành miền Trung, phần phục hồi ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Liên kết để phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương nhằm khai thác nguồn lực một cách hợp lý; phát huy tài nguyên và nguồn lực của địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng; Liên kết hợp tác trong công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch…
-
Du lịch An Giang về đích sớm hai tháng so với kế hoạch -
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Hành trình di sản đầy xúc cảm -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,5% sau 10 tháng năm 2025 -
Giám đốc FiveStar Travel hiến kế phát triển du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn -
Du lịch TP.HCM thu hơn 208 nghìn tỷ đồng trong 10 tháng -
Làng ngói âm dương Bắc Sơn: Giữ lửa trăm năm, thắp sáng du lịch nông thôn -
Từ bản làng cổ, Quỳnh Sơn bước ra thế giới với bản sắc Tày độc đáo
-
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu
