Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội trao trợ cấp cho 2.665 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
Nguyễn Linh - 04/07/2023 15:33
 
Trong Tháng công nhân 2023, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã thăm hỏi, tặng quà và trao trợ cấp cho 2.665 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 2,9 tỷ đồng.

Nhiều hoạt động kết nối, chăm lo cho người lao động trong Tháng công nhân 2023

Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội, trong Tháng công nhân 2023, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp với chính quyền, cơ quan chuyên môn đồng cấp tổ chức hơn 5000 cuộc đối thoại giữa công đoàn - người sử dụng lao động - người lao động với 83.436 công nhân lao động tham gia.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND Thành phố với công nhân lao động. Trong chương trình, đã có hơn 600 ý kiến kiến nghị bằng văn bản và 26 ý kiến, kiến nghị trực tiếp của công nhân lao động, tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Giải quyết nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động, người có thu nhập thấp; Đảm bảo đời sống, an sinh xã hội; Cải cách hành chính trong hoạt động tư pháp...

Cùng với việc tổ chức hoạt động đối thoại với công nhân lao động, các cấp công đoàn Thủ đô đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao 44 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, công nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động với tổng số tiền hỗ trợ 975,7 triệu đồng; Tổ chức khám sức khỏe sinh sản, khám tầm soát ung thư miễn phí cho 1.900 nữ công nhân lao động.

Trong Tháng công nhân 2023, Liên đoàn Lao động Thành phố cũng đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và trao trợ cấp cho 2.665 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền 2,9 tỷ đồng; thăm hỏi và trao trợ cấp cho 239 công nhân lao động bị tai nạn lao động nặng, mắc bệnh nghề nghiệp và người nhà công nhân lao động bị tử vong do tai nạn lao động, mỗi suất 1,5 triệu đồng.

Cùng với đó, công đoàn cấp trên cơ sở đã thăm hỏi, tặng quà 9.451 người với số tiền 7,25 tỷ đồng; công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, tặng quà 20.647 người với số tiền 120,28 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Việc chú trọng phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở vừa là nhiệm vụ chính trị vừa là nhiệm vụ sống còn của tổ chức công đoàn. Các cấp công đoàn Thủ đô rà soát, nắm tình hình doanh nghiệp, người lao động thuộc ngành, địa phương, đơn vị mình để tập trung cao điểm tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Song song với đó, các cấp công đoàn cần chú trọng đẩy mạnh công tác thương lượng với người sử dụng lao động nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, tạo chuyển biến mạnh về chăm lo những nhu cầu cơ bản, cần thiết của đoàn viên, công nhân lao động.

Theo Phó chủ tịch lao động Liên đoàn thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng lao động Liên đoàn Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, Tháng công nhân năm 2023 đã được các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức triển khai đồng bộ, rộng khắp, trong đó có 100% công đoàn cơ sở doanh nghiệp tổ chức ít nhất một hoạt động cho người lao động.

Qua đó, tạo nên niềm tin đối với đội ngũ công nhân viên chức lao động Thủ đô tích cực hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác; thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, các hoạt động trong Tháng công nhân 2023 đã được sự hưởng ứng quan tâm của toàn xã hội chăm lo cho công nhân lao động, qua đó đã góp phần thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân viên chức lao động, tạo sự tin tưởng, gắn bó giữa tổ chức công đoàn với công nhân viên chức lao động, được dư luận xã hội.

Đề xuất thí điểm cho Tổng Liên đoàn lao động được tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề xuất thí điểm quy định Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam được tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho đoàn viên công đoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư