Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024
Hồng Minh - 02/08/2024 08:48
 
UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 227/KH-UBND triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP. Hà Nội.

Theo đó, nội dung triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 gồm: Đánh giá của Hội đồng thẩm định và đánh giá qua điều tra xã hội học.

Các sở, các huyện tự đánh giá và cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị theo các tiêu chí đánh giá được quy định tại Quyết định số 3598/QĐ-UBND ngày 10/7/2024 của UBND TP. Hà Nội về ban hành Chỉ số cải cách hành chính của các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội giai đoạn 2024-2030 và theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.

Đối tượng điều tra xã hội học đối với các sở là: Đại biểu HĐND TP. Hà Nội; trưởng các phòng chuyên môn, chi cục trưởng, trưởng ban thuộc các sở; chủ tịch UBND cấp huyện; người dân, doanh nghiệp. Đối với các huyện là: Đại biểu HĐND TP. Hà Nội; giám đốc, thủ trưởng các sở; trưởng các phòng chuyên môn, đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị thuộc UBND cấp huyện; chủ tịch UBND cấp xã; người dân, doanh nghiệp (hộ kinh doanh).

Kế hoạch cũng quy định rõ phương thức điều tra đối với từng đối tượng: Lấy phiếu theo phương pháp trực tuyến, trong trường hợp cần thiết có thể kết hợp triển khai theo phương pháp trực tiếp; tích hợp từ một số kết quả triển khai thực hiện về đo lường, nghiên cứu và phân tích Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, các huyện thuộc TP. Hà Nội năm 2024.

Thời gian điều tra trong năm 2024; thực hiện thu thập thông tin với mỗi đối tượng điều tra tùy theo tình hình cụ thể của các các sở, các huyện.

Thời kỳ đánh giá: Thu thập thông tin về kết quả công tác cải cách hành chính của các sở, các huyện phát sinh từ 1/1/2024 đến 31/12/2024.

Nội dung phiếu điều tra được xây dựng dựa trên các tiêu chí, tiêu chí thành phần điều tra xã hội học quy định tại Quyết định số 3598/QĐ-UBND ngày 10/7/2024 của UBND TP. Hà Nội về ban hành Chỉ số cải cách hành chính của các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP. Hà Nội giai đoạn 2024-2030.

Kế hoạch cũng phân công rõ nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị. Trong đó, Sở Nội vụ Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm triển khai Kế hoạch này; xây dựng văn bản hướng dẫn tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 của các sở, các huyện; xây dựng Kế hoạch giám sát công tác điều tra xã hội học phục vụ việc xác Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các sở, các huyện...

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, thống nhất với Sở Nội vụ Hà Nội xây dựng, trình UBND TP. Hà Nội và tổ chức triển khai Kế hoạch điều tra xã hội học; xử lý tổng hợp dữ liệu điều tra xã hội học, tính điểm điều tra xã hội học; xây dựng Báo cáo phân tích kết quả điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các sở, các huyện qua điều tra xã hội học và gửi về Thường trực Hội đồng thẩm định (Sở Nội vụ)...

Hà Nội mở đợt phổ biến, tuyên truyền sâu, rộng Luật Thủ đô
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, trong quý III, IV năm 2024, toàn thành phố mở đợt phổ biến, tuyên truyền Luật Thủ đô rộng rãi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư