Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội trồng lại 247 cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh
Quang Phong (Dân trí) - 30/07/2015 13:03
 
Sở Xây dựng Hà Nội vừa cho biết, từ ngày 1/8, sẽ trồng thay thế cây gỗ mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh. Theo kế hoạch có 5 loại cây gồm sấu, dầu rái, sao đen, hương vườn, lát hoa được trồng mới trên tuyến đường này.
Hàng cây gỗ mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh
Hàng cây gỗ mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh

Tại cuộc họp báo sáng nay (30/7), Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, để xác định chủng loại cây xanh thay thế, trồng mới phù hợp với tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, đơn vị này đã lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia. Sau khi kiểm tra thực tế một số loại cây được trồng trên địa bàn Hà Nội, phân tích đặc điểm thổ nhưỡng, các nhà khoa học đã lựa chọn ra 5 loại cây phù hợp để trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Cụ thể, Sở Xây dựng và các nhà khoa học thống nhất lựa chọn trồng sấu, dầu rái, sao đen, hương vườn, lát hoa. Trong các loại cây trên, cây được trồng chủ đạo là lát hoa, với tiêu chuẩn đường kính thân 15-18cm, chiều cao 6-8m. Cây trồng mới phải đảm bảo là các cây đẹp, có khả năng sinh trưởng tốt.

Sở Xây dựng dự kiến từ ngày 1/8, sẽ bất đầu trồng lại cây trên đường Nguyễn Chí Thanh. Trên tuyến đường này Hà Nội sẽ trồng mới 247 cây và phải đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, theo nguyên tắc làm đâu gọn đấy, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống của người dân trong khu vực.

Chi phí trồng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh do Công đoàn Công an Thành phố Hà Nội đóng góp.

Trước đó, sau nhiều ý kiến khác nhau về việc cây trồng mới trên đường Nguyễn Chí Thanh là cây mỡ hay cây vàng tâm, ngày 16/6, thanh tra Hà Nội cho biết, kết quả giám định của Viện Khoa học lâm nghiệp, xác minh từ nguồn gốc nơi cung cấp, xác định cây trồng trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh là cây mỡ.

Trên cơ sở kết luận của Thanh tra thành phố, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học và nhân dân, Sở Xây dựng chỉ đạo trồng cây trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh theo quy hoạch, đảm bảo cây trồng xanh tốt, góp phần cải thiện môi trường và cảnh quan đô thị. Chi phí phát sinh do đơn vị tài trợ đảm nhiệm.

Vụ chặt cây xanh Hà Nội: Đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ
Sáng 21/7, UBND Thành phố Hà Nội đã thông báo kết luận của UBND Thành phố về xử lý trách nhiệm sau thanh tra việc cải tạo, thay thế cây xanh trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư