Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội: Trường THCS Giảng Võ 2 đón tân học sinh khóa đầu tiên
N.L - 16/08/2024 11:13
 
Ngày 15/8, những học sinh khóa đầu tiên Trường THCS Giảng Võ 2 (quận Ba Đình, TP Hà Nội) hân hoan tựu trường nhận lớp, nhận thầy cô, đón chào năm học 2024 - 2025.

Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ 2, cho biết năm học 2024 - 2025 là năm học đầu tiên nhà trường tuyển sinh với hơn 300 học sinh lớp 6.

Thầy, cô Trường THCS Giảng Võ 2 (quận Ba Đình, TP Hà Nội) hân hoan đón các em học sinh khóa đầu tiên và đón chào năm học 2024 - 2025.

Trường mới thành lập ngày 10/5/2024, tách ra từ Trường THCS Giảng Võ – ngôi trường vốn có bề dày truyền thống. Trường THCS Giảng Võ 2 được xây dựng định hướng chuẩn Quốc gia mức độ 2 là ngôi trường chất lượng cao nên được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo các cấp cùng phụ huynh học sinh.

“Dưới sự chỉ đạo UBND quận Ba Đình, sự giúp đỡ của Trường THCS Giảng Võ, Ban Giám hiệu Trường THCS Giảng Võ 2 cùng đội ngũ thầy cô có một mùa hè không nghỉ để chuẩn bị điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, môi trường cũng như chương trình học cho các con”, cô Giang nói.

Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ 2 và học sinh khóa đầu tiên của Trường

Đưa con tới trường nhận lớp, nhận thầy cô buổi đầu tiên, nhiều phụ huynh cảm ơn vì sự chu đáo của trường, cũng như đặt nhiều kỳ vọng vào môi trường giáo dục nơi đây. Nhiều gia đình ở rất xa nhưng đã chọn trường Giảng Võ 2 là nơi học tập cho con trong giai đoạn quan trọng cấp II, tuổi dậy thì.

Cô hiệu trưởng cho biết, trường THCS Giảng Võ 2 sẽ phối hợp với Phòng GD&ĐT Ba Đình, Trường THCS Giảng Võ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh trong học tập, tham gia hoạt động ngoại khóa.

Các giáo viên ở trường THCS Giảng Võ 2 giàu kinh nghiệm nên đều quyết tâm, cố gắng tạo môi trường tốt nhất cho học sinh, nhất là trang bị kỹ năng mềm, tạo các hoạt động trải nghiệm, tham quan dã ngoại khơi gợi sáng tạo, tinh thần đoàn kết giữa các học sinh, thầy cô.

Một trong những điểm cộng của trường Giảng Võ 2 theo đánh giá của nhiều phụ huynh học sinh là có các lớp chú trọng, tập trung theo năng khiếu và sở thích môn học của học sinh, ví dụ môn Toán, Văn, khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ.

Mới gặp nhau buổi đầu tiên nhưng các bạn học sinh lớp 6A8 cảm thấy không hề lạ lẫm mà bắt chuyện, trao đổi với nhau rất nhanh. Các em đọc rất kỹ bản giới thiệu về các thầy cô chủ nhiệm khối 6, nhớ từng năm kinh nghiệm giảng dạy của thầy, cô lớp mình. Các em kể rất thích trường mới vì gặp nhiều bạn cởi mở vui vẻ, thầy cô ân cần, chu đáo.

Thầy, cô Trường THCS Giảng Võ 2 đón chào các em học sinh
Học sinh khóa đầu tiên của Trường THCS Giảng Võ 2 hân hoan trong ngày đầu tới Trường
Niềm vui của cô, trò Trường THCS Giảng Võ 2 trong ngày đầu tiên tựu trường

Đưa con đến lớp, anh Nguyễn Anh Tuấn, phụ huynh lớp 6A2, kể bản thân hào hứng vì các thầy cô rất hồ hởi, nhiệt tình. “Tôi rất mong con hòa nhập với môi trường mới, chương trình mới. Tôi tin tưởng các thầy cô sẽ dạy các con nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng để hòa nhập, sống trong xã hội ngày càng phát triển và thành công”, anh Tuấn chia sẻ.

Hà Nội triển khai học bạ số ở tất cả các trường phổ thông từ năm học 2024-2025
Thông tin mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, năm học 2024-2025 sẽ triển khai học bạ số các trường tiểu học, trung học cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư