
-
Việt Nam lọt Top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất
-
Từ ngày 15/8, miễn thị thực cho công dân 12 nước vào Việt Nam du lịch
-
Chùa Bái Đính nhận tích xanh của TripAdvisor, lọt top “Điểm đến nổi bật” thế giới
-
National Geographic gợi ý 8 điểm đến lịch sử ở Việt Nam cho du khách -
Hà Nội phát triển du lịch theo cụm tuyến, bền vững và đậm bản sắc
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Các sản phẩm này được trải rộng từ nội thành và ngoại thành Hà Nội để mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách khi ghé thăm Thủ đô dịp đại lễ.
![]() |
Theo Sở Du lịch Hà Nội, thực hiện Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 7/5/2024 của UBND Thành phố Hà Nội về kích cầu du lịch Thành phố Hà Nội năm 2025; Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 6/6/2025 của UBND Thành phố về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025) trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Với sự chỉ đạo của Sở Du lịch Hà Nội, sự tham gia, phối hợp tích cực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố, ngành du lịch Thủ đô triển khai một số sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch mới, hấp dẫn nhằm thu hút, chuẩn bị chu đáo cho việc đón tiếp nhân dân và khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội trong dịp sự kiện trọng đại này.
Theo đó, Sở Du lịch đã xây dựng và và sẽ phát hành bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu, được chia theo các nhóm chủ đề trọng tâm gồm: Du lịch di sản - văn hóa - lịch sử; du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng - thiên nhiên; du lịch ẩm thực - mua sắm - trải nghiệm phố thị; du lịch nghệ thuật - đêm - sáng tạo; du lịch sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống khách sạn; du lịch giao thông - metro - đường thủy - hàng không; du lịch nông nghiệp - làng nghề - nông thôn mới; du lịch liên kết vùng - kết nối tỉnh, thành - quốc tế.
Bộ sản phẩm không chỉ là lời chào đón thân thiện từ Hà Nội mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm của Thủ đô trong việc xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại. Các chương trình, sản phẩm được chọn lọc, làm mới và phát triển không chỉ nhằm phát huy giá trị văn hoá, lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến mà còn mong muốn được nâng cao, đa dạng những trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Dự kiến, sản phẩm sẽ được công bố rộng rãi tới các doanh nghiệp du lịch để triển khai, người dân và du khách tham gia trải nghiệm từ ngày 13/8.
Nhân dịp này, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội và các doanh nghiệp Lữ hành trên địa bàn Thành phố khảo sát, xây dựng một số sản phẩm về kết nối các đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2A (Hà Đông - Cát Linh) với một số điểm đến du lịch tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Tổng chiều dài toàn tuyến đường là 13 km được thiết kế trên cao, với 12 ga, khoảng cách bình quân giữa các ga là 1,1 km.
Tuyến Metro 2A không chỉ giúp giảm tải giao thông mà còn mang lại cơ hội mới để khám phá Thủ đô theo cách tiện lợi và thân thiện với môi trường. Việc di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải trải nghiệm độc đáo.
Thông qua kết nối thuận tiện, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm đến văn hóa, lịch sử, ẩm thực, vui chơi giải trí… trong lộ trình dừng chân tại mỗi ga.
Ngoài ra, việc sử dụng metro cũng là một trong những giải pháp góp phần giảm khí thải, bảo vệ môi trường và khuyến khích thói quen sử dụng giao thông công cộng, đúng với xu hướng phát triển của Thành phố.

-
Hà Nội tung 80 sản phẩm du lịch hấp dẫn phục vụ dịp lễ lớn -
National Geographic gợi ý 8 điểm đến lịch sử ở Việt Nam cho du khách -
Hà Nội phát triển du lịch theo cụm tuyến, bền vững và đậm bản sắc -
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới 2025 -
Đoàn tàu du lịch 2 tầng “Hà Nội 5 cửa ô” vận hành từ ngày 19/8 -
Hà Nội thí điểm tuyến buýt điện đến các điểm du lịch khu vực trung tâm Thủ đô -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 22,5% sau 7 tháng năm 2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh
-
Ký kết đại lý phân phối Khu đô thị Phú Gia Bảo Lộc
-
VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động
-
Bình dân hóa công nghệ cấp đông: Cơ hội mới cho nông sản Việt vươn xa
-
Vinacomin và Chalieco: Thắt chặt hợp tác trong lĩnh vực sản xuất alumin, điện phân nhôm
-
Cảnh báo chấn thương ngầm khi chơi golf và giải pháp cực hiệu quả