Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội xử phạt 64 cơ sở vi phạm trong phát triển chuỗi thực phẩm nông sản an toàn
Thanh Nga - 20/12/2019 17:46
 
Qua thanh tra, kiểm tra 198 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trên địa bàn Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phát hiện 64 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm… qua đó, xử phạt vi phạm hành chính số tiền gần 490 triệu đồng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, năm 2019, Sở này đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm nhằm tạo môi trường thuận lợi phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản an toàn.

Hà Nội đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 198 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản
Hà Nội đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 198 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản

Cụ thể, các đơn vị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 198 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, phát hiện 64 cơ sở vi phạm.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang... Qua đó, xử phạt vi phạm hành chính 64 cơ sở với số tiền gần 490 triệu đồng.

Cũng trong năm 2019, Trạm Chăn nuôi và Thú y 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã phối hợp với đoàn liên ngành quận, huyện, thị xã kiểm tra trên 3 lĩnh vực (phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y) với số lượt kiểm tra là 20.477 lượt cơ sở, đã xử lý 1.236 trường hợp vi phạm.

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ, từ kết quả trên, các đơn vị thuộc Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tự công bố các sản phẩm nông sản, tập trung vào các sản phẩm, các cơ sở có nguy cơ mất an toàn thực phẩm cao.

Thành phố sẽ thông báo, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng những sản phẩm vi phạm để người tiêu dùng biết và xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, khuyến khích các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm qua đường dây nóng để kiểm tra xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thành phố điều tra, thanh tra đột xuất, triệt phá dứt điểm các đường dây nhập lậu, các cơ sở sản xuất và tàng trữ, lưu thông, buôn bán chất cấm, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi ngoài danh mục được phép sử dụng trong trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản…

Qua các đợt thanh tra, kiểm tra về chăn nuôi thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã xử lý 1.236 trường hợp vi phạm (cảnh cáo 483 trường hợp, tiêu hủy sản phẩm của 124 trường hợp, phạt tiền 629 trường hợp với số tiền gần 1,38 tỷ đồng). Các đoàn kiểm tra cũng đã buộc phải tiêu hủy 509 con lợn, 8.604 con gia cầm; sản phẩm động vật, tiêu hủy thịt bò 118 kg, thịt lợn 7.755 kg, thịt gia cầm 595 kg và sản phẩm động vật khác làm thực phẩm là 723,4 kg.
Hà Nội mở đợt cao điểm thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết và lễ hội năm 2020
UBND TP. Hà Nội vừa chính thức mở đợt cao điểm thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư