
-
Cần tới 77.452 tỷ đồng để đầu tư hệ thống cảng biển TP.HCM đến năm 2030
-
Khánh thành dự án 1,3 tỷ USD tại Bình Dương; Bình Định có thêm dự án 52 triệu USD
-
Xây cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 25.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2026-2030
-
Xây dựng Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại tỉnh Nghệ An
-
Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng -
Quy định 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công
Theo quyết định, Dự án có tổng mức đầu tư hơn 786 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030.
![]() |
Phương án hướng tuyến của tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường 352 (TP Hải Phòng). Ảnh: Báo Hải Dương |
Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 7,22 km, điểm đầu nối Quốc lộ 17B tại lý trình khoảng Km12+500; điểm cuối nối đê hữu sông Kinh Thầy (tại khoảng Km47+950 đê hữu sông Kinh Thầy), đảm bảo khớp nối với phạm vi dự kiến xây dựng cầu vượt sông Kinh Thầy theo quy hoạch (do tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng hợp tác đầu tư). Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2026.
Dự án nhằm hình thành trục giao thông kết nối liên vùng giữa tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng, phục vụ nhu cầu giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa giữa hai địa phương; mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thuận lợi trong việc thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả quỹ đất theo quy hoạch. Đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Nhằm giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị qua thị xã Kinh Môn, HĐND tỉnh Hải Dương cũng ban hành nghị quyết số 18/NQ-HĐND về việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh, thị xã Kinh Môn kết nối với TP. Hải Phòng với tổng kinh phí đầu tư 248 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2024-2025.
![]() |
Quốc lộ 17B, đoạn qua phường Long Xuyên (Kinh Môn). Ảnh: Báo Hải Dương |
Tuyến đường có chiều dài 3,1 km, điểm đầu giao với quốc lộ 17B (khoảng lý trình Km 11+700) thuộc địa phận phường Long Xuyên, TX Kinh Môn. Điểm cuối kết nối với đường dẫn cầu Dinh thuộc địa phận phường Thái Thịnh, TX Kinh Môn.
Quy mô xây dựng dự án gồm: phần đường chính (đường lõi) theo cấp đường phố chính, bề rộng nền đường 16m gồm 15m mặt đường còn lại là lề đất, vận tốc thiết kế 50 km/h.
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch; giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị kết nối với cầu Dinh. Đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực thị xã Kinh Môn và của tỉnh Hải Dương.
![]() |
Cầu Dinh kết nối thị xã Kinh Môn, Hải Dương với huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng |
Trước đó, tháng 7/2021, cầu Dinh kết nối thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) với TP Hải Phòng hoàn thành và đưa vào khai thác. Cây cầu dài 369,8m, rộng 12m với 7 nhịp, quy mô cầu cho phép các phương tiện tải trọng lớn đi qua. Cầu Dinh đã góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với khu Trung tâm Chính trị Hành chính mới của TP. Hải Phòng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

-
Tập đoàn Vingroup đề xuất dự án điện gió gần bờ tại Quảng Bình -
Thành phố Hải Dương tạm dừng triển khai 14 dự án đầu tư công -
Giảm thiểu rủi ro để nền kinh tế có thể bứt tốc -
Quảng Nam yêu cầu sớm triển khai Khu thương mại du lịch phía Đông, tổng vốn 1.060 tỷ đồng -
TP.HCM dừng dự án BT Phan Đình Phùng, vướng mắc với nhà đầu tư chưa xử lý xong -
Hà Nội đầu tư hơn 650 tỷ đồng nâng cấp đường tỉnh 427 -
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tây Ban Nha đầu tư hạ tầng giao thông
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City