
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
Theo quyết định, Dự án có tổng mức đầu tư hơn 786 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030.
![]() |
Phương án hướng tuyến của tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường 352 (TP Hải Phòng). Ảnh: Báo Hải Dương |
Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 7,22 km, điểm đầu nối Quốc lộ 17B tại lý trình khoảng Km12+500; điểm cuối nối đê hữu sông Kinh Thầy (tại khoảng Km47+950 đê hữu sông Kinh Thầy), đảm bảo khớp nối với phạm vi dự kiến xây dựng cầu vượt sông Kinh Thầy theo quy hoạch (do tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng hợp tác đầu tư). Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2026.
Dự án nhằm hình thành trục giao thông kết nối liên vùng giữa tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng, phục vụ nhu cầu giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa giữa hai địa phương; mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thuận lợi trong việc thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả quỹ đất theo quy hoạch. Đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Nhằm giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị qua thị xã Kinh Môn, HĐND tỉnh Hải Dương cũng ban hành nghị quyết số 18/NQ-HĐND về việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh, thị xã Kinh Môn kết nối với TP. Hải Phòng với tổng kinh phí đầu tư 248 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2024-2025.
![]() |
Quốc lộ 17B, đoạn qua phường Long Xuyên (Kinh Môn). Ảnh: Báo Hải Dương |
Tuyến đường có chiều dài 3,1 km, điểm đầu giao với quốc lộ 17B (khoảng lý trình Km 11+700) thuộc địa phận phường Long Xuyên, TX Kinh Môn. Điểm cuối kết nối với đường dẫn cầu Dinh thuộc địa phận phường Thái Thịnh, TX Kinh Môn.
Quy mô xây dựng dự án gồm: phần đường chính (đường lõi) theo cấp đường phố chính, bề rộng nền đường 16m gồm 15m mặt đường còn lại là lề đất, vận tốc thiết kế 50 km/h.
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch; giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị kết nối với cầu Dinh. Đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực thị xã Kinh Môn và của tỉnh Hải Dương.
![]() |
Cầu Dinh kết nối thị xã Kinh Môn, Hải Dương với huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng |
Trước đó, tháng 7/2021, cầu Dinh kết nối thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) với TP Hải Phòng hoàn thành và đưa vào khai thác. Cây cầu dài 369,8m, rộng 12m với 7 nhịp, quy mô cầu cho phép các phương tiện tải trọng lớn đi qua. Cầu Dinh đã góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với khu Trung tâm Chính trị Hành chính mới của TP. Hải Phòng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á