Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hai lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm bị bắt
Huệ Nguyễn - 05/01/2023 19:03
 
Cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam hai lãnh đạo và một nhân viên Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội nhận hối lộ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM công bố Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt tạm giam hai lãnh đạo và một nhân viên Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Liên tiếp xảy ra vi phạm, nhiều lãnh đạo, cán bộ Cục Đăng kiểm và các Trung tâm đăng kiểm bị khởi tố, bắt giam.

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình Công an TP.HCM mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác xảy ra tại TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Bến Tre.

Trước đó, ngày 28/12, Công an TP.HCM đã phối hợp cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, tiến hành khám xét Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bên cạnh đó, công an nhiều địa phương cũng đã tiến hành điều tra, khởi tố vụ án và nhiều bị can liên quan tới các trung tâm đăng kiểm có dấu hiệu, hành vi nhận hối lộ, giả mạo trong công tác, bỏ qua các lỗi vi phạm của phương tiện khi tiến hành đăng kiểm.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn Bộ Công an, các hành vi sai phạm của các trung tâm đăng kiểm gồm bỏ qua lỗi vi phạm; cho thuê phụ tùng thay thế, ví dụ như xe vào kiểm định lốp mòn cho thuê lốp để thay; sử dụng phần mềm để can thiệp hệ thống đăng kiểm, ví dụ có 2 đầu lọc thì chỉ cắm 1 đầu, còn 1 đầu xe vẫn đảm bảo tiêu chuẩn khí thải...

Ước tính hơn 70.000 xe cơ giới được kiểm định theo dạng làm luật, các trung tâm đăng kiểm đã cấp 52.300 giấy kiểm định, tiền thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng. Đáng chú ý, quá trình điều tra cơ quan công an còn phát hiện có giám đốc trung tâm đăng kiểm không biết chữ, khi điều tra viên hỏi thì không viết được và không đọc được.

Bắc Giang: Khởi tố, bắt tạm giam lãnh đạo, cán bộ Trung tâm đăng kiểm 98-06D
Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 Phó giám đốc và một nhân viên Trung tâm Đăng kiểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư