-
An ninh, trật tự trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Cảnh báo lừa đảo "tri ân, lì xì online" dịp Tết Nguyên đán 2025 -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng -
THACO lên tiếng vì bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng dịp cận Tết
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc khắc phục và xử lý các tổ chức cá, nhân liên quan đến sự cố uy hiếp an ninh hàng không nghiêm trọng vào ngày 27/6, khi kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh cho máy bay số hiệu PIC 595 của Jetstar Pacific Airlines cất cánh trong khi máy bay mang số hiệu HVN 130 của Vietnam Airlines còn chưa thoát khỏi đường băng.
Hàng loạt lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam bị đề nghị xử lý kỷ luật sau vụ hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Đà Nẵng |
Cục Hàng không Việt Nam chính thức đề nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình ông Hoàng Thành- Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Đỗ Quang Việt, Tổng giám đốcTổng công ty quản lý bay Việt Nam.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không đã ra quyết định xử phạt Công ty quản lý bay miền Trung 30 triệu đồng do vi phạm quy chế không lưu hàng không dân dụng khi bố trí Kiểm soát viên không lưu thực tập Trương Nguyễn Quỳnh Anh chưa có giấy phép, năng định và chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay.
Cục cũng quyết định xử phạt ông Trương Công Tuấn- Trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng- với mức phạt tiền 15 triệu đồng vì bố trí KSVKL chưa có giấy phép tham gia điều hành bay. Xử phạt ông Ngô Xuân Vĩnh- Phó Trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng- 7,5 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy định về giám sát giao nhận ca, kíp trực.
Đối với kíp trưởng kíp trực Đài kiểm soát tại sân bay Đà Nẵng Phan Nho Quang bị thu hồi giấy phép và chứng chỉ và phạt tiền 45 triệu đồng về 4 hành vi vi phạm gồm: bố trí Kiểm soát viên không lưu thực tập chưa có giấy phép năng định trực tiếp điều khiển hoạt động bay (phạt 15 triệu đồng); không thực hiện đúng nhiệm vụ hướng dẫn, huấn luyện thực hành dẫn đến Kiểm soát viên thực tập cấp huấn lệnh sai cho máy bay PIC 595 ( phạt 15 triệu đồng); bố trí kiểm soát viên hiệp đồng sang vị trí khác để nhập dữ liệu mã số ra đa trong khi đang có hoạt động bay, không thực hiện việc ghi sự cố vào Sổ nhật ký không lưu và không báo cáo sự cố (phạt 7,5 triệu đồng); báo cáo sự cố chậm 2 ngày so với quy định (phạt 7,5 triệu đồng).
Tại cuộc họp sáng 11/7, Bộ trưởng Bộ GiTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu làm rõ sự việc này. “Tôi yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc xảy ra ở sân bay Đà Nẵng. Xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có vai trò của Tổng giám đốc Tổng Công ty quản lý bay; liệt kê xem từ đầu năm đến nay đã bao nhiêu lần xảy ra điều hành bay sai”.
Anh Minh
-
TP.HCM: Thông tin mới nhất về thi hành án vụ án Trương Mỹ Lan -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng -
Chờ xác định giá đất, doanh nghiệp ở Đà Nẵng khó đủ đường -
THACO lên tiếng vì bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng dịp cận Tết -
Phòng tránh thủ đoạn lừa đảo đổi tiền dịp cận Tết
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng