Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Hai máy bay Việt suýt đâm nhau: Xử lý hàng loạt cán bộ
Anh Minh - 25/07/2014 06:16
 
Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam bị đề nghị xử lý kỷ luật sau sự cố hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Đà Nẵng vào cuối tháng 6/2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Danh sách hành khách trên chuyến bay Algeria bị rơi
Lại một máy bay rơi: Máy bay AH5017 của Air Algerie rơi ở Niger
Boeing MD-83 của Algerie chở 116 người đâm xuống đất
Cận cảnh hiện trường đổ nát vụ máy bay Đài Loan rơi
Rụng rời chuyện Dương Yến Ngọc "tiên tri" vụ máy bay rơi ở Đài Loan?
"Thót tim" máy bay Boeing 767-300 suýt đâm Airbus A340 trên đường băng
Bắt đầu giám sát an toàn bay đối với Vietjet Air

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc khắc phục và xử lý các tổ chức cá, nhân liên quan đến sự cố uy hiếp an ninh hàng không nghiêm trọng vào ngày 27/6, khi kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh cho máy  bay số hiệu PIC 595 của Jetstar Pacific Airlines cất cánh trong khi máy bay mang số hiệu HVN 130 của Vietnam Airlines còn chưa thoát khỏi đường băng.

  Hai máy bay Việt suýt đâm nhau: Xử lý hàng loạt cán bộ  
  Hàng loạt lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam bị đề nghị xử lý kỷ luật sau vụ hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Đà Nẵng  

Cục Hàng không Việt Nam chính thức đề nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình ông Hoàng Thành- Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Đỗ Quang Việt, Tổng giám đốcTổng công ty quản lý bay Việt Nam.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không đã ra quyết định xử phạt Công ty quản lý bay miền Trung 30 triệu đồng do vi phạm quy chế không lưu hàng không dân dụng khi bố trí Kiểm soát viên không lưu thực tập Trương Nguyễn Quỳnh Anh chưa có giấy phép, năng định và chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay.

Cục cũng quyết định xử phạt ông Trương Công Tuấn- Trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng- với mức phạt tiền 15 triệu đồng vì bố trí KSVKL chưa có giấy phép  tham gia điều hành bay. Xử phạt ông Ngô Xuân Vĩnh- Phó Trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng- 7,5 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy định về giám sát giao nhận ca, kíp trực.

Đối với kíp trưởng kíp trực Đài kiểm soát tại sân bay Đà Nẵng Phan Nho Quang bị thu hồi giấy phép và chứng chỉ và phạt tiền 45 triệu đồng về 4 hành vi vi phạm gồm: bố trí Kiểm soát viên không lưu thực tập chưa có giấy phép năng định trực tiếp điều khiển hoạt động bay (phạt 15 triệu đồng); không thực hiện đúng nhiệm vụ hướng dẫn, huấn luyện thực hành dẫn đến Kiểm soát viên thực tập cấp huấn lệnh sai cho máy bay PIC 595 ( phạt 15 triệu đồng); bố trí kiểm soát viên hiệp đồng sang vị trí khác để nhập dữ liệu mã số ra đa trong khi đang có hoạt động bay, không thực hiện việc ghi sự cố vào Sổ nhật ký không lưu và không báo cáo sự cố (phạt 7,5 triệu đồng);  báo cáo sự cố chậm 2 ngày so với quy định (phạt 7,5 triệu đồng). 

Tại cuộc họp sáng 11/7, Bộ trưởng Bộ GiTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu làm rõ sự việc này. “Tôi yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc xảy ra ở sân bay Đà Nẵng. Xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có vai trò của Tổng giám đốc Tổng Công ty quản lý bay; liệt kê xem từ đầu năm đến nay đã bao nhiêu lần xảy ra điều hành bay sai”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư