-
Bộ Công an yêu cầu Lâm Đồng cung cấp tài liệu các dự án cây xanh -
Tư vấn lập thiết kế - dự toán không có căn cứ, tạo kẽ hở cho nhà thầu hưởng lợi -
Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can -
Quảng Ngãi: Đập ngăn mặn Hiền Lương xuống cấp, hàng trăm héc-ta đất canh tác ảnh hưởng -
Nhà thầu đang thi công thì tuyên bố giải thể, Quảng Nam lúng túng xử lý -
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc khắc phục và xử lý các tổ chức cá, nhân liên quan đến sự cố uy hiếp an ninh hàng không nghiêm trọng vào ngày 27/6, khi kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh cho máy bay số hiệu PIC 595 của Jetstar Pacific Airlines cất cánh trong khi máy bay mang số hiệu HVN 130 của Vietnam Airlines còn chưa thoát khỏi đường băng.
Hàng loạt lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam bị đề nghị xử lý kỷ luật sau vụ hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Đà Nẵng |
Cục Hàng không Việt Nam chính thức đề nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình ông Hoàng Thành- Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Đỗ Quang Việt, Tổng giám đốcTổng công ty quản lý bay Việt Nam.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không đã ra quyết định xử phạt Công ty quản lý bay miền Trung 30 triệu đồng do vi phạm quy chế không lưu hàng không dân dụng khi bố trí Kiểm soát viên không lưu thực tập Trương Nguyễn Quỳnh Anh chưa có giấy phép, năng định và chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay.
Cục cũng quyết định xử phạt ông Trương Công Tuấn- Trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng- với mức phạt tiền 15 triệu đồng vì bố trí KSVKL chưa có giấy phép tham gia điều hành bay. Xử phạt ông Ngô Xuân Vĩnh- Phó Trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng- 7,5 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy định về giám sát giao nhận ca, kíp trực.
Đối với kíp trưởng kíp trực Đài kiểm soát tại sân bay Đà Nẵng Phan Nho Quang bị thu hồi giấy phép và chứng chỉ và phạt tiền 45 triệu đồng về 4 hành vi vi phạm gồm: bố trí Kiểm soát viên không lưu thực tập chưa có giấy phép năng định trực tiếp điều khiển hoạt động bay (phạt 15 triệu đồng); không thực hiện đúng nhiệm vụ hướng dẫn, huấn luyện thực hành dẫn đến Kiểm soát viên thực tập cấp huấn lệnh sai cho máy bay PIC 595 ( phạt 15 triệu đồng); bố trí kiểm soát viên hiệp đồng sang vị trí khác để nhập dữ liệu mã số ra đa trong khi đang có hoạt động bay, không thực hiện việc ghi sự cố vào Sổ nhật ký không lưu và không báo cáo sự cố (phạt 7,5 triệu đồng); báo cáo sự cố chậm 2 ngày so với quy định (phạt 7,5 triệu đồng).
Tại cuộc họp sáng 11/7, Bộ trưởng Bộ GiTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu làm rõ sự việc này. “Tôi yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc xảy ra ở sân bay Đà Nẵng. Xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có vai trò của Tổng giám đốc Tổng Công ty quản lý bay; liệt kê xem từ đầu năm đến nay đã bao nhiêu lần xảy ra điều hành bay sai”.
Anh Minh
-
Quảng Ngãi: Đập ngăn mặn Hiền Lương xuống cấp, hàng trăm héc-ta đất canh tác ảnh hưởng -
Nhà thầu đang thi công thì tuyên bố giải thể, Quảng Nam lúng túng xử lý -
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA -
Kiểm toán Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 -
Cảnh báo lừa đảo online trong cao điểm mùa du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 -
TP.HCM: Lập 26 công ty "ma" để mua bán hoá đơn giá trị gia tăng hàng nghìn tỷ đồng -
Lâm Đồng xử phạt “ông chủ” Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Hồ 300 triệu đồng
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)