
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc khắc phục và xử lý các tổ chức cá, nhân liên quan đến sự cố uy hiếp an ninh hàng không nghiêm trọng vào ngày 27/6, khi kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh cho máy bay số hiệu PIC 595 của Jetstar Pacific Airlines cất cánh trong khi máy bay mang số hiệu HVN 130 của Vietnam Airlines còn chưa thoát khỏi đường băng.
![]() | ||
Hàng loạt lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam bị đề nghị xử lý kỷ luật sau vụ hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Đà Nẵng |
Cục Hàng không Việt Nam chính thức đề nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình ông Hoàng Thành- Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Đỗ Quang Việt, Tổng giám đốcTổng công ty quản lý bay Việt Nam.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không đã ra quyết định xử phạt Công ty quản lý bay miền Trung 30 triệu đồng do vi phạm quy chế không lưu hàng không dân dụng khi bố trí Kiểm soát viên không lưu thực tập Trương Nguyễn Quỳnh Anh chưa có giấy phép, năng định và chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay.
Cục cũng quyết định xử phạt ông Trương Công Tuấn- Trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng- với mức phạt tiền 15 triệu đồng vì bố trí KSVKL chưa có giấy phép tham gia điều hành bay. Xử phạt ông Ngô Xuân Vĩnh- Phó Trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng- 7,5 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy định về giám sát giao nhận ca, kíp trực.
Đối với kíp trưởng kíp trực Đài kiểm soát tại sân bay Đà Nẵng Phan Nho Quang bị thu hồi giấy phép và chứng chỉ và phạt tiền 45 triệu đồng về 4 hành vi vi phạm gồm: bố trí Kiểm soát viên không lưu thực tập chưa có giấy phép năng định trực tiếp điều khiển hoạt động bay (phạt 15 triệu đồng); không thực hiện đúng nhiệm vụ hướng dẫn, huấn luyện thực hành dẫn đến Kiểm soát viên thực tập cấp huấn lệnh sai cho máy bay PIC 595 ( phạt 15 triệu đồng); bố trí kiểm soát viên hiệp đồng sang vị trí khác để nhập dữ liệu mã số ra đa trong khi đang có hoạt động bay, không thực hiện việc ghi sự cố vào Sổ nhật ký không lưu và không báo cáo sự cố (phạt 7,5 triệu đồng); báo cáo sự cố chậm 2 ngày so với quy định (phạt 7,5 triệu đồng).
Tại cuộc họp sáng 11/7, Bộ trưởng Bộ GiTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu làm rõ sự việc này. “Tôi yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc xảy ra ở sân bay Đà Nẵng. Xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có vai trò của Tổng giám đốc Tổng Công ty quản lý bay; liệt kê xem từ đầu năm đến nay đã bao nhiêu lần xảy ra điều hành bay sai”.
Anh Minh
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ -
Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin quy mô hàng tỷ USD -
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua ứng dụng đầu tư tiền ảo Koi Global
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá
-
Tập đoàn DIC tiếp tục ghi dấu ấn tại HR Asia Awards 2025
-
Mời tham gia "Thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Quảng trường trung tâm khu vực Tây Bắc thành phố Đà Nẵng"
-
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu của ExtendMax đạt 3 giải vàng IBA Stevie Awards