-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Theo đó, sau khi nghe Sở GTVT Hải Phòng, đơn vị tư vấn báo cáo cũng như ý kiến của các sở, ngành, cơ quan, địa phương liên quan, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 và đường dẫn 2 đầu cầu.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Hồng Phong |
Cụ thể, đầu tư xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 có chiều dài 5.443 m, bề rộng 16 m, tổ chức giải phóng mặt bằng theo quy hoạch (bề rộng nền đường 68 m). Dải phân cách giữa giữ nguyên hiện trạng, mở rộng nền đường về hai phía phân kỳ đầu tư xây dựng đường với chiều rộng nền đường 51 m. Đồng thời, đầu tư 3 nút giao khác mức tại lý trình: Km2+800, Km10+800 và Km13+20.
Khi thi công, cầu sẽ giữ nguyên dải phân cách giữa hiện trạng; mở rộng nền đường về 2 phía, phân kỳ đầu tư, xây dựng đường với chiều rộng nền đường 51 m (làn xe cơ giới 6x3,75=22,5 m, làn hỗn hợp 4x3,5=14 m, dải phân cách giữa 9 m, dải phân cách phụ 2x1,5-3 m, dải an toàn 2x0,5+2x0,25=1,5 m, lề đất 2x0,5=1 m).
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng giao Sở GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện đề xuất dự án cũng như nghiên cứu thêm phương án chỉ đầu tư cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2, giữ nguyên đường dẫn hai bên cầu theo hiện trạng. Sau đó tiến hành đánh giá, so sánh, đề xuất, báo cáo UBND Thành phố.
Trước đó, đúng dịp Quốc khánh 2/9 năm 2017, Bộ GTVT TP. Hải Phòng đã khánh thành cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện nối khu vực đất liền thuộc quận Hải An với đảo Cát Hải thuộc huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng). Trong đó, tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63 km, riêng cầu vượt biển dài 5,44 km. Đây là công trình vượt biển dài nhất Việt Nam và một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.
Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đi vào hoạt động đã giải quyết triệt để vấn đề kết nối giao thông giữa nội thành TP. Hải Phòng và đảo Cát Hải, thay thế tuyến phà vượt biển cũ. Cũng nhờ cây cầu này, hàng loạt dự án trọng điểm đã được “đổ bộ” vào đảo Cát Hải như Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, Cáp treo Cát Bà...
Thời điểm năm 2017, cùng với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được khánh thành, đi vào hoạt đọng là lễ khởi công xây dựng Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast. Ảnh: Vingroup |
Công trình đường và cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2 chuẩn bị được đầu tư xây dựng có mục tiêu là phương án dự phòng, điều tiết giao thông cho cây cầu hiện tại khi bị ùn tắc, hoặc xảy ra tai nạn giao thông và các sự cố khác. Công trình có vai trò kết nối với toàn khu vực nói chung; góp phần tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Theo dự báo, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng dự kiến đến năm 2030 sẽ có công suất tối đa đạt khoảng 125 triệu tấn/năm, đưa Hải Phòng trở thành thành phố cảng biển lớn. Bên cạnh đó, khách du lịch đến Cát Bà thời gian qua liên tục tăng mạnh. Dự báo đến năm 2030, lượng du khách đến Cát Bà lên tới hơn 10 triệu lượt/năm.
Sau khi có cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long do Tập đoàn Sun Group đầu tư dài gần 4 km cũng đã được đưa vào sử dụng vào tháng 6.2020, góp phần thúc đẩy du lịch Cát Bà. Ảnh: Thanh Tân |
Các số liệu về nhu cầu vận tải và du lịch này đều vượt so với dự kiến của tiến trình đầu tư trước đây. Do đó, theo TP. Hải Phòng, cần phải nghiên cứu đầu tư, sớm triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường và cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2.
Sau khi đề nghị Thủ tướng Chính phủ và tham vấn ý kiến các bộ, ngành Trung ương liên quan, TP. Hải Phòng thể hiện quyết tâm sớm xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 bằng việc bổ sung dự án vào Quy hoạch Thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025