Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng chưa đồng ý tiếp nhận các chuyến bay chở khách thường lệ
Anh Minh - 04/10/2021 08:49
 
Việc nối lại các đường bay chở khách nội địa thường lệ đi/đến cảng hàng không quốc tế Cát Bi – Hải Phòng vẫn chưa xác định thời gian cụ thể.
Cán bộ Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế khử trùng toàn bộ khu vực ga đến nội địa, quốc tế
Cán bộ Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế khử trùng toàn bộ khu vực ga đến nội địa, quốc tế sân bay Cát Bi hồi tháng 1/2021

UBND Tp. Hải Phòng vừa có công văn hỏa tốc số 7259/UBND – VX gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam về việc khai thác đường bay nội địa tại Hải Phòng.

Công văn này phản hồi văn bản số 4221/CHK – VTHK ngày 1/10/2021 của Cục Hàng không Việt Nam về việc xin ý kiến đối với kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND Tp. Hải Phòng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tạm thời chưa khai thác các đường bay chở khách đi/đến thành phố Hải Phòng.

ại công văn số 4221, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: Tp. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau với tổng cộng 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Theo hướng dẫn vừa được Bộ GTVT ban hành, vận tải hàng không nội địa sẽ được khai thác trở lại theo 4 giai đoạn, áp dụng với các địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng Hướng dẫn tạm thời này): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay);

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay);

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường;

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, giai đoạn 2: các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Trên cơ sở tình hình dịch Covid -19 tại các địa phương, trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND cấp tỉnh có cảng hàng không, sân bay (nơi đi, nơi đến), Cục Hàng không Việt Nam quyết định điều chỉnh tần suất khai thác theo các giai đoạn.

Trong trường hợp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 hoặc Bộ Y tế có quy định riêng thì thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 hoặc Bộ Y tế.

Lấy ý kiến các địa phương về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ
Ý kiến của các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không, sân bay sẽ là cơ sở để Cục Hàng không Việt Nam quyết định việc cấp phép khai thác các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư