Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng đề nghị doanh nghiệp Hàn Quốc đồng hành trong các hoạt động xúc tiến đầu tư
Thanh Sơn - Thu Lê - 13/12/2022 20:36
 
Tối ngày 13/12, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn Thành phố.

Hội nghị được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), với sự tham dự của đại diện Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội, Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hải Phòng và gần 100 lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào sự phát triển kinh tế xã hội thành phố, góp phần vào chặng đường 30 năm vẻ vang, thắm tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Đồng thời, đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tiếp tục ổn định, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì những kết quả kinh doanh tích cực, đảm bảo công việc cho người lao động, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thành phố.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu khai mạc

“Hải Phòng luôn mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn cùng đồng hành với Thành phố trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc khác cùng tham gia đầu tư vào thành phố, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ với mục tiêu xây dựng và hình thành các hệ sinh thái sản xuất tại thành phố”, ông Tùng nhấn mạnh.

Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tặng quà chúc mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và cảm ơn các lãnh đạo thành phố đã luôn quan tâm, đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình đầu tư tại Hải Phòng
Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tặng quà chúc mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và cảm ơn các lãnh đạo thành phố đã luôn quan tâm, đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình đầu tư tại Hải Phòng

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng, ông Suk Myung Su, Tổng giám đốc Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng đã bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn tình cảm và những hỗ trợ lớn lao của chính quyền dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng để doanh nghiệp Hàn Quốc đạt được nhiều thành tựu tích cực trong suốt thời gian qua.

Ông Suk Myung Su bày tỏ sự tin tưởng vào hệ thống chính quyền thành phố ngày càng hiện đại, minh bạch với các cơ chế chính sách thông thoáng và tinh thần đồng hành với doanh nghiệp của lãnh đạo thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục là nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc phát triển. Đặc biệt là lấy những thành công hiện tại làm tiền để mở rộng hoạt động đầu tư, sản xuất tại Hải Phòng trong thời gian tới.

Trong chương trình hội nghị, các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng khu công nghiệp, kinh doanh nhà xưởng và nhà kho xây sẵn và cung cấp các dịch vụ phụ trợ cho hoạt động đầu tư kinh doanh trong các khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng đã thực hiện các hoạt động trưng bày thông tin, giới thiệu dịch vụ tới đại biểu tham dự hội nghị như DEEP C, Nam Cầu Kiền, Nam Đình Vũ... Đây là một cơ hội hữu ích cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu, kết nối với các đối tác trong nước, từ đó mở ra cơ hội mở rộng đầu tư, phát triển trong tương lai.

Theo HEZA, hàng năm, các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn có nhiều đóng góp lớn vào công tác thu ngân sách Thành phố. 10 tháng năm 2022, doanh thu của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong KCN, KKT đạt 11,5 tỷ USD; nộp ngân sách 2.685 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 40.940 người, trong đó có 39.230 lao động Việt Nam và 1.710 lao động nước ngoài (lao động người Hàn Quốc: 1.530 người), thu nhập bình quân khoảng 11.000.000 đồng/người/tháng.

Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố trị giá 100.000.000 đồng
Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố trị giá 100.000.000 đồng
Ông Suk Myung Su, Tổng giám đốc Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng trao nhà tình nghĩa cho em Vũ Phương Uyên, học sinh lớp 2D trường Tiểu học Trường Sơn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng
Ông Suk Myung Su, Tổng giám đốc Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng trao nhà tình nghĩa cho em Vũ Phương Uyên, học sinh lớp 2D trường Tiểu học Trường Sơn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng đã trao tặng học bổng trị giá 100.000.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố; Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng trao nhà tình nghĩa cho em Vũ Phương Uyên, học sinh lớp 2D trường Tiểu học Trường Sơn, huyện An Lão, TP. Hải Phòng.

Bước chân của nhà đầu tư Hàn Quốc
Các công ty Hàn Quốc ngày càng tích cực hoạt động tại Việt Nam và có nhiều thương vụ M&A đáng chú ý trong giai đoạn 2018-2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư