-
Ủy ban Kinh tế: Đánh giá toàn diện phương án tài chính Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao -
Giúp Lào "có biển, có cảng riêng", kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập -
Gỡ nút thắt cuối trong điều chỉnh tuyến metro số 2 Hà Nội -
TP.HCM không giải ngân được 6.800 tỷ đồng tại “siêu” Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng -
Đầu tư dự án điện, sau háo hức là thách thức
Nhà máy có tổng diện tích 75.000 m2, với tổng vốn đầu tư gần 45 triệu USD cho giai đoạn 1; có năng lực sản xuất lên đến 350.000 tấn sản phẩm tôn thép mỗi năm. Dự án do nhà đầu tư Công ty cổ phần Tôn thép Việt Pháp làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Xây lắp Hải Long làm tổng thầu thi công.
Bà Mai Minh Nguyệt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tôn thép Việt Pháp phát biểu tại lễ động thổ. Ảnh: Thanh Sơn |
Bà Mai Minh Nguyệt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tôn thép Việt Pháp cho biết, Nhà máy sẽ áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại nhất từ các đối tác quốc tế, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao, hiệu quả và thân thiện với môi trường. Khi hoàn thiện, nhà máy sẽ góp phần không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, tạo ra hơn nhiều cơ hội lao động việc làm mới.
Nhà máy được đặt tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ, có lợi thế giao thông vượt trội, nằm gần cảng biển lớn và các tuyến đường kết nối quốc gia. Điều này giúp rút ngắn thời gian vận chuyển, tối ưu hóa chi phí logistics và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam khi đến tay đối tác quốc tế.
Khu công nghiệp Nam Đình Vũ có lợi thế giao thông vượt trội, nằm gần cảng biển lớn, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển, tối ưu hóa chi phí logistics và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam khi đến tay đối tác quốc tế. Ảnh: Thanh Sơn |
Phát biểu tại Lễ động thổ, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chúc mừng kết quả đạt được của Công ty cổ phần Tôn thép Việt Pháp thời gian qua. Tôn Việt Pháp lựa chọn Khu công nghiệp Nam Đình Vũ của Tập đoàn Sao Đỏ, đây là một khu công nghiệp có hạ tầng kết nối tốt, cơ sở về điện và các lĩnh vực khác rất tốt và gần cảng. Thành phố Hải Phòng cũng như Ban Quản lý luôn cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động, phát triển sản xuất kinh doanh với kết quả và sự hài lòng tốt nhất.
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động, phát triển sản xuất kinh doanh với kết quả và sự hài lòng tốt nhất. Ảnh: Thanh Sơn |
Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực sớm đưa Dự án vào sử dụng nhanh nhất, hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng sẽ hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai để Dự án sớm đi vào hoạt động.
Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ. Ảnh: Thanh Sơn |
Thông tin thêm tại lễ động thổ này, ông Lê Trung Kiên cho biết: Hải Phòng đang dự kiến thành lập thêm Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng với diện tích khoảng 20.000 ha - là khu kinh tế sinh thái thế hệ 3.0, đa ngành, tập trung vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, cảng biển, logistics hiện đại và đô thị thông minh, là đầu mối của thành phố tham gia chuỗi giá trị và cung ứng khu vực và thế giới. Đặc biệt, Hải Phòng đề xuất thành lập Khu thương mại tự do với nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, hứa hẹn tạo nên một không gian phát triển rộng lớn, năng động, hấp dẫn, đầy tiềm năng cho Thành phố.
Ông Phạm Anh Tiến, Chủ tịch Công ty cổ phần Xây lắp Hải Long - Tổng thầu thi công Dự án phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Sơn |
Về phía tổng thầu thi công, ông Phạm Anh Tiến, Chủ tịch Công ty cổ phần Xây lắp Hải Long cho biết: Với năng lực và kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ thực hiện thành công dự án này theo đúng chất lượng và tiến độ như đã cam kết với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tôn thép Việt Pháp.
Trong năm 2024, Hải Phòng dự kiến cán đích thu hút vốn đầu tư FDI đạt 4 tỷ USD. Đây là một cột mốc rất lớn, đánh dấu bước phát triển mạn mẽ của TP. Hải Phòng.
-
Giúp Lào "có biển, có cảng riêng", kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập -
Đã trình lại Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Nhất trí bổ sung một đường băng ở sân bay Long Thành, giãn thời gian đến năm 2026 -
Gỡ nút thắt cuối trong điều chỉnh tuyến metro số 2 Hà Nội
-
TP.HCM không giải ngân được 6.800 tỷ đồng tại “siêu” Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Động thổ nhà máy sản xuất tôn thép Việt Pháp 45 triệu USD -
Đầu tư dự án điện, sau háo hức là thách thức -
Quảng Trị đốc thúc tiến độ và khối lượng giải ngân đầu tư công giai đoạn cuối năm -
Đón cơ hội “độc nhất vô nhị” trong ngành bán dẫn -
TP.HCM sắp đón “làn sóng” đầu tư từ Hoa Kỳ -
Tiền Giang tận dụng lợi thế, tiềm năng, tăng cường thu hút đầu tư
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
- Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks
- Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang
- Japfa đồng hành cùng người chăn nuôi phòng chống dịch bệnh
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”