Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng dừng tiếp nhận công dân tại một số khu cách ly tập trung trên địa bàn
Thanh Sơn - 22/04/2020 23:16
 
UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 3024/UBND-VX ngày 22/4 về việc dừng tiếp nhận công dân tại một số khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 23/4/2020, UBND thành phố chỉ đạo dừng tiếp nhận công dân đến cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố gồm: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh - Trường đại học Hải Phòng; Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng; Trường đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng; Trung tâm Hội nghị và Đào tạo cán bộ Công đoàn cho đến khi có chỉ đạo  tiếp theo của thành phố.

Văn bản số 3024 của UBND thành phố Hải Phòng ngày 22/4/2020
Văn bản số 3024 của UBND thành phố Hải Phòng ngày 22/4/2020

Hiện, thành phố chỉ tiếp nhận công dân về cách ly tập trung tại Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

UBND thành phố cũng giao cho các lãnh đạo UBND quận Lê Chân, quận Đồ Sơn và Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chuyển các trường hợp cách ly tập trung về Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trước ngày 26/4/2020. Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức tiếp nhận và cách ly tập trung các trường hợp trên theo quy định.

Cũng theo công văn, thành phố sẽ dừng hoạt động các Khu cách ly tập trung thành phố, gồm: Khu KTX Trường Cao đẳng Hàng Hải I, Khu ký túc xá Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Xi Măng, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Đồ Sơn và Trung tâm Điều dưỡng người có công Hải Phòng. Dừng hoạt động các điếm tập trung cho các lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa ra vào thành phố trên địa bàn các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, Kiến Thụy, Thủy Nguyên và Cát Hải.

* Vào ngày mai (23/4), hơn 45.000 học sinh khối 12 và khối 9 trên địa bàn thành phố Hải Phòng sẽ trở lại trường tiếp tục học sau đợt nghỉ do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại, trong chiều ngày 22/4, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã đi kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học do dịch Covid-19 tại một số trường trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo tại trường THPT Lê Chân. Ảnh: thanhphohaiphong.gov.vn
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo tại trường THPT Lê Chân. Ảnh: thanhphohaiphong.gov.vn

Tại các trường đến kiểm tra, ông Nam đã yêu cầu nhà trường không được chủ quan. Khi đón học sinh đi học trở lại, ngoài việc thực hiện đo thân nhiệt và đảm bảo 100% học sinh phải đeo khẩu trang, trước giờ vào lớp cần bố trí giáo viên hướng dẫn các em học sinh các biện pháp phòng, chống dịch theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, cách sử dụng nước sát khuẩn, sử dụng khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, giữ khoảng cách với những người xung quanh. Bố trí học sinh học 1 buổi/ngày. Phân công xoay vòng các nhóm trực nhật, lau dọn bàn ghế, lớp học sau mỗi buổi học. Cùng với đó, nhà trường cần tăng cường tuyên truyền để học sinh và phụ huynh học sinh không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến 19h00’ ngày 22/4, theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, toàn bộ 428/428 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố đã có kết quả âm tính. Chưa có trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Thành phố có 2.402 mẫu/2.402 mẫu sàng lọc cho các trường hợp cách ly, đã có kết quả âm tính. Số cách ly tại cơ sở tập trung là 314 người, cách ly tại nhà là 1.142 người.
Bất động sản Hải Phòng: Kỳ vọng vào bất động sản công nghiệp trước tác động của Covid-19
Dù ít nhiều chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song phân khúc bất động sản công nghiệp được đánh giá sẽ là tâm điểm của thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư