Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng góp phần tăng cường hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - Hàn Quốc
Thanh Sơn - 31/10/2020 18:46
 
Ngày 31/10, Sở Ngoại vụ cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hải Phòng phối hợp với Hội người Hàn tại thành phố Hải Phòng tổ chức cuộc thi chung kết tiếng Hàn lần thứ 6.

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Hải Phòng lớn nhất; khoảng 40 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại đây, với tổng vốn đầu tư gần 7 tỷ USD. Trong đó, Tập đoàn LG đang biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất toàn cầu của mình với 4 dự án LG Electronics, LG Display và LG Innotek, LG Chem.

Nổi bật là dự án LG Display Hải Phòng với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,5 tỷ USD. Đây là dự án sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại di động, đồng hồ thông minh, máy tính bảng và cũng là dự án sản xuất màn hình OLED ở nước ngoài đầu tiên của LG Display. Ngày 9/8/2018, dự án cũng đã được chấp nhận điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 500 triệu USD. Năm 2019, điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 410 triệu USD. LG Display Hải Phòng hiện giải quyết việc làm cho hơn 11.000 lao động.

Tập đoàn LG “đóng đô” ở Hải Phòng với 4 Dự án lớn là LG Electronics, LG Display, LG Innotek và LG Chem
Tập đoàn LG “đóng đô” ở Hải Phòng với 4 dự án lớn là LG Electronics, LG Display, LG Innotek và LG Chem

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, buộc phải đóng cửa, sa thải lao động, thì Công ty TNHH LG Display Hải Phòng vẫn có nhiều đơn hàng mới từ các đối tác nước ngoài. Do mở rộng sản xuất, đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu nên công ty này đang cần tuyển dụng thêm 5.000 công nhân sản xuất và 1.000 kỹ thuật viên... Ngoài tuyển dụng lao động phổ thông, công ty đang thiếu và cẩn tuyển 500 kỹ sư các ngành nghề: điện, điện tử, cơ khí, chế tạo... và 300 phiên dịch tiếng Anh, tiếng Hàn.

Nhằm góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị, thân thiện giữa nhân dân thành phố Hải Phòng và nhân dân đất nước Hàn Quốc cũng như hoạt động hợp tác giữa Hàn Quốc với Hải Phòng về lao động, việc làm; Sở Ngoại vụ - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố phối hợp với Hội người Hàn tại Hải Phòng tổ chức chung kết cuộc thi tiếng Hàn lần thứ 6 - Hải Phòng 2020 với chủ đề “Việt Nam – Hàn Quốc cùng hướng tới tương lai”.

Cuộc thi tiếng Hàn Quốc chính là cơ hội kết nối chặt chẽ hơn mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia, tăng cường giao lưu giữa cộng đồng người Hàn Quốc với nhân dân Việt Nam nói chung, Hải Phòng nói riêng. Cuộc thi nhằm tạo ra môi trường rèn luyện, chinh phục ngôn ngữ cho mọi người yêu mến tiếng Hàn, chuyển tải thông điệp hòa bình và hữu nghị, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Cuộc thi năm nay thu hút nhiều thí sinh yêu tiếng Hàn đến từ các trường học, doanh nghiệp và trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố. Vòng chung kết năm nay diễn ra với 2 bảng thi gồm: Bảng thi dành cho thí sinh có trình độ trung cấp, cao cấp tiếng Hàn (bảng A) với 5 thí sinh và Bảng thi dành cho thí sinh có trình độ sơ cấp tiếng Hàn (bảng B) với 7 thí sinh. Tại các bảng thi, các thí sinh đều thể hiện sự hiểu biết về đất nước, văn hóa và con người Hàn Quốc; mảnh đất, con người Hải Phòng; cũng như tinh thần hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, Hải Phòng - Hàn Quốc...

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh tham dự chung kết cuộc thi tiếng Hàn lần thứ 6. Ảnh: Minh Thu
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh tham dự chung kết cuộc thi tiếng Hàn lần thứ 6. Ảnh: Minh Thu

Kết quả, Ban tổ chức trao 2 giải nhất cho thí sinh Nguyễn Khánh Ly, đang làm việc tại LG Display (Khu Công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng) và Đỗ Tuấn Anh, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, cơ sở Hải Phòng. Ngoài ra, 2 giải nhì, 2 giải ba, giải khuyến khích và giải tiềm năng cũng đã được ban tổ chức trao cho các thí sinh tham dự.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hải Phòng cho biết, cuộc thi là sân chơi bổ ích, thúc đẩy việc học tập tiếng Hàn Quốc và ngoại ngữ, cũng như tăng cường sự hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc của học sinh, sinh viên, người dân. Từ đó, góp phần tăng cường giao lưu và hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 500.000 thông qua trong năm 2020
Ngày 22/10/2020, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đón TEU thứ 500.000 thông qua trong năm 2020...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư