-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Hải Phòng cần “tự quyết, tự làm, tự chịu trách nhiệm” -
Tăng trưởng GRDP vùng Trung du và miền núi phía Bắc đạt 9,1%, cao nhất cả nước -
Quy mô nền kinh tế Việt Nam năm 2025 dự kiến đạt 506 tỷ USD -
Quảng Nam ghi dấu ấn với ba nhiệm vụ đột phá chiến lược -
Chỉ số Phát triển con người Việt Nam cải thiện mạnh mẽ -
Hà Nội phấn đấu tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt hai con số
Theo đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại bến phà Gót ra đảo Cát Bà, Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng tổ chức phân luồng phương tiện giao thông qua phà Gót.
Từ ngày 30/4 đến hết 3/5 và các ngày nghỉ cuối tuần, Hải Phòng sẽ tạm dừng vận chuyển ô tô con, xe tải qua bến phà Gót để sang đảo Cát Bà. Ảnh: Thanh Sơn |
Cụ thể, từ 9h đến 13h từ ngày 30/4 đến ngày 3/5 và trong các ngày nghỉ cuối tuần từ ngày 6/5 đến ngày 30/7, sẽ hạn chế chuyên chở xe ô tô con, xe tải qua phà Gót (theo chiều từ Cát Hải sang đảo Cát Bà). Trong thời gian hạn chế nêu trên, người dân và khách du lịch ra đảo Cát Bà lưu thông bằng phương thức vận tải hành khách đường thủy, phà hoặc cáp treo.
UBND huyện Cát Hải tổ chức trông giữ xe ô tô miễn phí cho khách du lịch qua phà tại phía đầu bến phà Gót; chuẩn bị các điều kiện để trông giữ xe cho khách du lịch tại các bãi đỗ xe trên đảo Cát Bà.
Trong thời gian hạn chế nêu trên, người dân và khách du lịch ra đảo Cát Bà lưu thông bằng phương thức vận tải hành khách bằng đường thủy, phà hoặc cáp treo. Sở Giao thông Vận tải đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và các lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại hiện trường.
Bến phà Gót, huyện Cát Hải ra đảo Cát Bà. Ảnh: Thanh Sơn |
Trước đó, xét báo cáo và đề nghị của Sở Giao thông vận tải về việc đề xuất các phương án cấp bách phân luồng phương tiện giao thông qua phà Gót, UBND TP.Hải Phòng cũng đã chỉ đạo, tùy tình hình thực tế diễn biến giao thông tại phà Gót, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an thành phố, các cơ quan liên quan điều tiết linh hoạt cho các phương tiện qua phà Gót cho phù hợp.
Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp cùng Sở Tài chính, UBND huyện Cát Hải, Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà đề xuất phương án bổ sung xe buýt nhằm giảm ùn tắc giao thông qua phà Gót - Cái Viềng và ga cáp treo phía Phù Long vào các ngày cuối tuần của tháng 5, 6, 7, 8 và dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với tần suất phù hợp, đảm bảo quy định.
Đồng thời, đôn đốc Công ty cổ phần Khu du lịch đảo Cát Bà phối hợp cùng Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy và xây dựng Hồng Bàng khẩn trương tổ chức nạo vét khu vực bến và hoàn thiện các thủ tục để đưa bến tàu tại Km 24+00 bờ phải sông Cấm sớm đi vào hoạt động.
Công an thành phố bố trí, chỉ đạo các lực lượng chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tổ chức điều tiết giao thông từ xa nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông qua phà Gót. Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng chỉ đạo các phòng ban đơn vị phối hợp Công ty Cổ phần Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng và các đơn vị vận tải đường thuỷ khác trong công tác vận chuyển hành khách qua luồng hàng hải đảm bảo an toàn.
Trước đó ngày 15/4, tuyến xe buýt số 14 lộ trình từ bến phà Cái Viềng - xã Phù Long - xã Hiền Hào - xã Xuân Đám - ngã ba Áng Sỏi - thị trấn Cát Bà đã đi vào hoạt động. Giá vé 13.000 đồng/lượt, 250.000 đồng/tháng, miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi. Mỗi ngày huyện đảo có 40 chuyến xe buýt, gồm cả đi và về.
Do vào dịp nghỉ lễ và cuối tuần mùa hè, phà Gót thường xuyên ùn tắc do du khách đổ về đảo Cát Bà tăng đột biến. Dịp cao điểm, lượng phương tiện qua phà gần 10.000 chiếc/ngày, trong đó gần 1.300 ô tô 4-7 chỗ. Từ năm 2018, TP Hải Phòng hạn chế ô tô qua phà vào giờ cao điểm để giảm ùn tắc.
-
Đại sứ Andrew Goledzinowski: Australia luôn là một đối tác tin cậy của Việt Nam -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Hải Phòng cần “tự quyết, tự làm, tự chịu trách nhiệm” -
Công nhận huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao -
Sửa quy định về Kiểm lâm và Lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng
-
Tăng trưởng GRDP vùng Trung du và miền núi phía Bắc đạt 9,1%, cao nhất cả nước -
Đầu tư phát triển văn hóa cho ngày nay, cho ngày mai, cho muôn đời sau -
Quy mô nền kinh tế Việt Nam năm 2025 dự kiến đạt 506 tỷ USD -
Quảng Nam ghi dấu ấn với ba nhiệm vụ đột phá chiến lược -
Chính phủ cho ý kiến về 6 đề nghị xây dựng luật, 1 dự án pháp lệnh -
Chỉ số Phát triển con người Việt Nam cải thiện mạnh mẽ -
Nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến
-
1 Cập nhật tiến độ các dự án tuyến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu -
2 Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi qua sông Cấm, vốn hơn 6.235 tỷ đồng -
3 Việt Nam sẵn sàng tăng tốc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn -
4 Hà Nội: Chung cư chưa có sổ hồng nhưng vẫn có giá lên tới 85 triệu đồng/m2 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/12
- Xu hướng đào tạo tiếng Anh trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Nam
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới
- Nutifood chọn đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- Những công trình kỷ lục kiến tạo nên tương lai bền vững của Pebsteel