-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Dự án Đầu tư xây dựng các bến cảng container số 3 và số 4 thuộc Hải Phòng do Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng (gọi tắt là Cảng Hải Phòng) làm chủ đầu tư. Dự án gồm 2 bến container số 3, 4 có tổng chiều dài 750m, khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 100.000 DWT đầy tải và lớn hơn giảm tải; 1 bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan sức chứa 100 - 160 Teus, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua khoảng 1,1 triệu Teus/năm. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 6.946 tỷ đồng. Năm 2023, Cảng Hải Phòng sẽ giải ngân khoảng 1.500 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Cảng Hải Phòng, hiện nay các hạng mục thi công thuộc gói thầu xây lắp chính của Dự án là gói thầu EC “khảo sát toàn bộ dự án; thiết kế và thi công xây dựng cầu cảng, nạo vét kè sau cầu, san lấp, đường bãi thuộc bước 1” đang gấp rút triển khai thi công, hoàn thiện hạng mục công trình hàng hải, lũy kế khối lượng đã đạt trên 40% tổng giá trị gói thầu. Từ tháng 7/2023 nhà thầu bắt đầu triển khai hạng mục chính tiếp của Dự án là hạng mục xử lý nền, đường bãi.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án Bến cảng 3, 4, 5, 6 tại Lạch Huyện. |
Dự án đầu tư xây dựng hai bến container số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện đang được tích cực triển khai, đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến các bến tàu số 3 và số 4 có thể đưa vào khai thác cầu tàu trong Quý IV/2024 và hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2025.
Đối với gói thầu thiết bị chính là gói thầu TB01 “Trang bị, lắp đặt 06 Cẩu bốc xếp container trên bến chính (STS) và 24 cẩu bánh lốp RTG”, sau khi thực hiện các thủ tục lựa chọn đã ký hợp đồng vào ngày 02/6/2023, hiện nay đơn vị cung cấp đang phối hợp với Cảng Hải Phòng khẩn trương triển khai thiết kế chi tiết thiết bị.
Hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống cấp điện, các hạng mục xây lắp ngoài gói thầu EC đang hoàn thiện thiết kế đảm bảo đồng bộ với các hạng mục xây lắp đã được triển khai và các thiết bị sử dụng cho Dự án.
Phạm vi triển khai thi công xử lý nền từ tháng 7.2023. Nguồn: Cảng Hải Phòng. |
Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2023, Cảng Hải Phòng sẽ tập trung cho Dự án trọng điểm này, phấn đấu hoàn thành tối thiểu 55% giá trị gói thầu EC; triển khai lựa chọn nhà thầu cung cấp những trang thiết bị còn lại (xe nâng và xe đầu kéo); hệ thống điện, hệ thống công nghệ thông tin và các hạng mục ngoài EC.
Để đảm bảo các công việc, tiến độ đề ra Cảng Hải Phòng đã thường xuyên làm việc với nhà thầu, các đơn vị liên quan để tháo gỡ các khó khăn. Đồng thời, yêu cầu Nhà thầu tiếp tục bổ sung phương tiện thiết bị, nhân lực, điều chỉnh biện pháp thi công các hạng mục phù hợp với thực tế. Thường xuyên rà soát tổng thể tiến độ thực hiện gói thầu làm cơ sở giám sát quá trình triển khai thực hiện, qua đó đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ Dự án.
Theo báo cáo tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022 của công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đều có sự tăng trưởng rõ nét. Sản lượng hợp nhất của Cảng Hải Phòng đạt 37,92 triệu tấn, trong đó hàng container đạt 1.925.700 TEU; doanh thu hợp nhất đạt 2.562.867 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 880,412 tỷ đồng. Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước 166,8 tỷ đồng. Năm 2023, Cảng Hải Phòng đặt mục tiêu tổng doanh thu là 2.540 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế kỳ vọng 890 tỷ đồng, tương đương năm ngoái.
Khu vực cảng biển Hải Phòng hiện là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, có hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đầy đủ, an toàn, phù hợp với phương thức vận tải, thương mại quốc tế.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025