Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng khai trương website tuyên truyền bầu cử của Thành phố
Thu Lê - 26/03/2021 16:01
 
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, website tuyên truyền bầu cử của Hải Phòng đã được khai trương ngày 26/3/2021.

Thực hiện nhiệm vụ Ủy ban bầu cử thành phố Hải Phòng giao về công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Website tuyên truyền bầu cử: “baucuhaiphong.gov.vn.

Website đã chính thức được khai trương ngày 26/3/2021 và là trang thông tin tổng hợp phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền tới các cấp các ngành, các cơ quan thông tin đại chúng. Ông Vũ Đại Thắng, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết: Đến nay Sở đã nhận được trên 15 báo, tạp chí đồng ý được trích dẫn, đăng tải, sử dụng thông tin trên Website tuyên truyền bầu cử thành phố Hải Phòng.

Khai trương Website tuyên truyền bầu cử: “baucuhaiphong.gov.vn.
Khai trương Website tuyên truyền bầu cử: “baucuhaiphong.gov.vn.

Website tuyên truyền bầu cử thành phố Hải Phòng được xây dựng với 7 chuyên mục chính như sau: Tin tức – sự kiện, Thông tin chỉ đạo, điều hành, Điểm báo, Hỏi đáp về bầu cử, Danh sách người ứng cử, Kết quả bầu cử, Thư viện Video.

“Việc vận hành website tuyên truyền bầu cử sẽ góp phần cung cấp thông tin, kịp thời về công tác bầu cử đến với các tổ chức, cá nhân và mọi người dân trên địa bàn thành phố, đồng thời là kênh thông tin chính thức để các cơ quan báo chí khai thác, tuyên truyền về công tác bầu cử trên địa bàn thành phố”, ông Thắng khẳng định.

Website tuyên truyền bầu cử thành phố cũng thực hiện cung cấp thông tin trên mạng xã hội, có giao diện truy cập trên thiết bị di động. Với mục tiêu đẩy mạnh thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về chuyển đổi số, website sẽ giúp người dân dễ dàng sử dụng thiết bị di động có kết nối Internet để khai thác các thông tin, tài liệu hướng dẫn về bầu cử, tìm hiểu thông tin về người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn, mà không cần phải đến xem trực tiếp các bảng niêm yết người ứng cử tại điểm bầu cử.

Trong thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin như vận hành Cổng tin tức thành phố, fanpage Cổng tin tức trên mạng xã hội, mở chuyên trang Chính quyền điện tử thành phố Hải ươngPhòng trên ứng dụng Zalo. Qua theo dõi thống kê có khoảng 120.000 người theo dõi fanpage và hơn 6 triệu lượt đã truy cập Cổng tin tức thành phố.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông đã tăng cường hướng dẫn về ứng dụng công nghệ để kiểm soát khai báo y tế bằng mã QR-Code tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ, giúp công tác kiểm soát khai báo y tế nhanh, hiệu quả và an toàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư