Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng: Khởi công xây dựng nút giao thông nam cầu Bính 1.483 tỷ đồng
Thanh Sơn - 02/09/2018 13:08
 
Sáng nay (02/9), UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng nút giao nam cầu Bính. Dự án do Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng làm chủ đầu tư với tổng vốn 1.483 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2019.
TIN LIÊN QUAN

Nút giao thông nam cầu Bính (ngã ba Thượng Lý) là nút giao đầu tiên tại Hải Phòng được thiết kế xây dựng là một nút giao lập thể khác mức ngã 6 với 3 tầng: tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt.

Tầng hầm nối từ đường Bạch Đằng xuyên qua đường sắt đến đường Hồng Bàng, tầng mặt được cải tạo lại hiện trạng và cầu vượt nối từ đường cầu Bính vượt qua đường Hồng Bàng đến sông Rế (huyện An Dương).

Tổ hợp nút giao lập thể nam cầu Bính được triển khai xây dựng tại 2 địa phương là quận Hồng Bàng và huyện An Dương.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng các lãnh đạo thành phố cùng nhấn nút khởi công.
Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng các lãnh đạo thành phố cùng nhấn nút khởi công.

Dự án này nằm trong phạm vi nút giao bao gồm cải tạo đường Hồng Bàng có bề rộng nền đường lên đến 50m, cải tạo đường Bạch Đằng nền đường 45,5m, đường dẫn vào nút (phía cầu Bính) có bề rộng nền đường 41 m, kết cấu mặt đường cấp cao A1.

Đối với hạng mục cầu vượt, sẽ xây dựng cầu vượt trực thông nhiều nhánh. Từ cầu Bính đi đường vành đai 2 gồm 14 nhịp bản đổ tại chỗ, tổng chiều dài cầu khoảng 432,2m, kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực. Nhánh từ cầu Bính đi đường Hồng Bàng có 4 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 123,1m, tường chắn đầu cầu dài 70m, kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực. Nhánh đường Hồng Bàng - cầu Bính đi theo vòng xoay lên cầu vượt gồm 5 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 120m.

Hạng mục hầm chui từ đường Bạch Đằng vào đường Hồng Bàng chui dưới đường sắt có phần hầm kín dài 190m, phần hở 2 đầu hầm dài 140m, tường chắn 2 đầu hầm dài 40m bằng bê tông cốt thép. Mặt cắt ngang hầm rộng 15m, trong đó phần mặt đường 11,5m, đường công vụ có 2 làn, mỗi làn rộng 0,75m.

.
.

“Tổ hợp nút giao thông lập thể khác mức nam cầu Bính sẽ góp phần cải tạo điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố, nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, thuận lợi kết nối trong khu vực với QL5, QL10 và khu đô thị Bắc sông Cấm trong tương lai. Đồng thời, mở ra cơ hội cho phát triển đô thị tại vùng đất phía Nam của sông Rế.

Nút giao thông là công trình nằm liền kề với khu đô thị Vinhomes Imperia sẽ tạo ra một quần thể kiến trúc đẹp và là điểm nhấn cho thành phố ở phía Tây. Sự kết nối đa dạng từ nút giao thông này không chỉ tạo thuận lợi cho người dân mà còn đáp ứng quá trình chỉnh trang đô thị tại quận Hồng Bàng và thành phố Hải Phòng”, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định tại lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Đức Thọ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, nút giao thông nam cầu Bính là điểm giao của các tuyến đường: Hồng Bàng nối ra QL5 mới, Hùng Vương đi Sở Dầu (QL5 cũ), Bạch Đằng vào thành phố qua cầu Thượng Lý, Hùng Vương vào thành phố qua cầu Tam Bạc. Nút giao này là tổ hợp của 2 nút giao (1 nút ngã 3 đầu cầu Bính và 1 nút giao ngã tư vòng xoay giữa đường Bạch Đằng - Hùng Vương - Hồng Bàng) với khoảng cách khá gần nhau. Vì vậy, việc ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra, nhất là các giờ có tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chạy qua. Nút giao thông lập thể khác mức nam cầu Bính sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc cũng như tai nạn giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện qua lại và không xung đột giao thông.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư